Đại gia Đà Nẵng nợ 20 tỷ, bán nhà 6 tỷ rồi bỏ trốn biệt tích

author 11:03 23/01/2018

(VietQ.vn) - Giám đốc Công ty CP xây dựng điện ở Đà Nẵng đã bán nhà rồi bỏ trốn biệt tăm, để lại khoản nợ 20 tỷ đồng.

Người lao động thông tin, sáng 23/1, LĐLĐ quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng của quận, tìm hiểu về việc một giám đốc doanh nghiệp nợ lương của hơn 90 lao động rồi bỏ trốn.

Theo đó, trong ngày 22/1, nhiều người lao động của công ty CP xây dựng điện VNECO 7 tại Đà Nẵng đã đến trụ sở công ty tại số 51 Phạm Như Xương, quận Liên Chiểu để tìm gặp giám đốc.

Theo các công nhân, nhiều tháng nay, công ty không trả lương cho người lao động mà chỉ ứng một vài triệu cho mỗi người. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã nợ lương của hơn 90 người lao động với số tiền khoảng hơn 1,8 tỉ đồng.

dai-gia-da-nang-no-20-ty-ban-nha-bo-tron-biet-tich

 Công nhân tập trung tại công ty. Ảnh: Lao Động

Ông Vũ Văn Chuyển, Đội trưởng đội xây lắp điện cho biết từ  tháng 4-2017 đến nay, nhiều anh em ở công trường chỉ được ứng cao nhất là 5 triệu, còn lại thì 2 triệu tiền ăn. Người lao động làm việc tại văn phòng thì được ứng mỗi tháng 1 triệu đồng. Nhiều công nhân đã đề nghị ông Đỗ Quang Thân, Giám đốc công ty trả lương nhưng ông hứa sẽ thanh toán đầy đủ trước Tết.

Khi công nhân đến trụ sở yêu cầu gặp giám đốc thì kế toán của công ty cũng cho hay hiện công ty đang nợ BHXH khoảng 1,2 tỉ đồng. Trong khi đó, nhiều người lao động của công ty cho hay bảng lương hằng tháng của họ vẫn bị trừ tiền BHXH.

Nhân viên văn phòng của công ty thì cho hay ông Thân đã vắng mặt tại trụ sở công ty khoảng 2 tháng nay mà không có tung tích. Đến ngày 19/1, ông Thân báo với nhân viên công ty tập trung lại để họp và ông nhờ người thông báo với toàn thể người lao động là công ty sẽ trả lương trước Tết, đề nghị người lao động yên tâm làm việc.

Đến sau đó, các công nhân mới hay tin trong ngày 19/1, ông Thân đã hoàn thành thủ tục bán nhà riêng tại trên đường Đoàn Trần Nghiệp với số tiền 6 tỉ đồng. Từ đó đến nay, ông Thân cắt đứt liên lạc với tất cả nhân viên trong công ty.

Theo báo Lao Động, chị Võ Ánh Tuyết - Kế toán trưởng tại công ty - cho hay, tổng số tiền nợ  của công ty hiện nay là hơn 20 tỉ đồng. Trong đó bao gồm tiền lương, tiền mua vật tư, nợ các đối tác, nợ ngân hàng. “Trước năm 2016, cá nhân ông Thân từng nợ Tổng công ty CP Xây dựng Điện Việt Nam 13 tỉ đồng. Đến khi Tổng công ty thực hiện cổ phần hoá thì trừ toàn bộ số tiền đó vào ngân sách của công ty. Tất cả anh em ở đây đều phải bắt đầu bằng con số không, lấy tiền công sức của các công trình để nuôi công ty. Vậy mà đến nay, ông Thân lại tiếp tục chi số tiền ấy vào việc riêng đến mức ôm nợ rồi bỏ trốn. Đó là điều không thể chấp nhận được. Nhiều cá nhân ở công ty còn cho ông Thân mượn 5 - 6 tỉ đồng cũng đang chịu chết. Tiền ăn, anh em ứng suốt thời gian qua cũng là tiền túi của nhiều cá nhân ở công ty vì thấy không đành lòng và còn tin tưởng ông ấy” - chị Tuyết chia sẻ.

HoSE ngừng giao dịch, chưa biết thời gian mở cửa trở lại(VietQ.vn) - Hiện vẫn chưa biết nguyên nhân khiến HoSE ngừng giao dịch, đồng thời cũng chưa biết khi nào sẽ mở cửa giao dịch trở lại.

Liên lạc với LĐLĐ TP.Đà Nẵng ngay sau khi có thông tin phản ánh, đại diện LĐLĐ cho biết: “Chúng tôi đã liên hệ với Phòng LĐTBXH, công an và LĐLĐ quận Liên Chiểu đến làm việc, ghi nhận sự việc, đồng thời hướng dẫn người lao động làm đơn gửi lên các ban, ngành để sớm khởi kiện và tìm cách giải quyết. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là, người lao động cần phải chú ý đến chế độ BHXH của chính mình để tránh việc công ty không đóng 2 năm nay nhưng giờ mới vỡ nợ là điều rất thiệt thòi”.

Trong khi chờ các cơ quan chức năng vào cuộc thì anh Chuyển và nhiều lao động vẫn nán lại công ty chờ đợi: “Chúng tôi chỉ mong có vài đồng để bắt xe về ăn tết. Anh em công nhân đều là người ở xa đến làm việc mà chuyện ra thế này thì e là khó”.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang