Đại gia đất Cảng chi hơn 18 tỷ tậu 5 siêu xe nhập lậu

author 07:17 08/05/2016

(VietQ.vn) - 5 xe Lexus là tang vật vụ án buôn lậu được Đà Nẵng bán đấu giá với mức khởi điểm hơn 13 tỷ đồng song đã thuộc về đại gia đồng ý trả giá hơn 18 tỷ đồng.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Sáng 7/5, ông Trần Văn Ân, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản (Sở Tư pháp Đà Nẵng) cho biết chiều hôm qua đã nhận đủ hơn 18,6 tỷ đồng từ một đại gia đấu giá lô xe Lexus. 5 chiếc xe sang hiệu Lexus gồm 3 chiếc LX570, 1 chiếc GX460F và 1 RX350 là tang vật của vụ buôn lậu bằng đường biển từ nước ngoài nhập về cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) từ tháng 1/2013.

45 khách hàng từ Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Tây Nguyên… đã tham gia đấu giá bằng hình thức bỏ phiếu kín liên tục trong nhiều ngày. Giá khởi điểm là 13,272 tỷ đồng nhưng kết quả đấu giá cuối cùng là hơn 18,6 tỷ đồng.

"Xe này đời 2013, còn mới nên được giá cao hơn những lần đấu giá trước. Một đại gia ở Hải Phòng đã ủy quyền cho một phụ nữ nhận lô xe này", ông Ân nói và cho hay biết nhiều người đã liên kết với nhau để cùng mua lô 5 chiếc này chứ không hẳn một cá nhân.

 Hình ảnh 5 siêu xe về tay đại gia đất Cảng với giá 18,6 tỷ đồng. Ảnh: VietnamnetHình ảnh 5 siêu xe về tay đại gia đất Cảng với giá 18,6 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

Theo ông Ân, Đà Nẵng đã nhiều lần bán đấu giá sung công quỹ tài sản là tang vật những vụ án nhập lậu ôtô. Cách làm này có hình thức hơi khác so với một số địa phương khác và việc đấu giá diễn ra nhiều ngày, giúp tiện lợi cho các bên, báo Vnexpress cho hay.

"Sau khi chúng tôi đăng tải thông tin công khai đấu giá, khách hàng nếu đồng ý thì làm theo hướng dẫn, có thể chuyển tiền qua mạng chứ không nhất thiết có mặt tham gia", ông Ân nói thêm.

Tháng 7/2015, Công an Đà Nẵng từng tịch thu và đưa ra bán đấu giá 7 "siêu xe" thu nộp ngân sách Đà Nẵng hơn 10 tỷ đồng. Lô xe này là tài sản được Công an Đà Nẵng thu giữ theo quyết định xử lý vật chứng vụ án buôn lậu (không tìm ra chủ sở hữu) và ủy quyền bán đấu giá cho Trung tâm. Trước đó, TP. Đà Nẵng đã nhiều lần bán đấu giá sung công quỹ tài sản từ những vụ nhập lậu ô tô, báo Vietnamet cho hay.

Cảnh Nguyễn (T/h)

 >> Du lịch liên kết hàng không: Giá tour giảm, người tiêu dùng hưởng lợi 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang