Đại gia địa ốc tung chiêu ăn theo 'cơn sốt' Pokemon Go

author 06:46 02/09/2016

Tập đoàn Colliers International vừa đưa ra 3 gợi ý thông minh, giúp các nhà bán lẻ có thể tăng doanh thu theo cơn sốt Pokemon Go...

Theo tập đoàn này (thương hiệu cung cấp dịch vụ và tư vấn bất động sản toàn cầu), sự tăng trưởng đột biến về số người chơi Pokemon Gokhiến các nhà bán lẻ không thể đứng ngoài cuộc. Họ cần phải tìm ra phương thức để chuyển đổi những “thây ma nghiện nhìn màn hình điện thoại” thành những khách hàng thực thụ. Đồng thời những chương trình khuyến mãi cũng cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng, để tránh bị đánh giá như một chiêu trò ồn ào để kiếm tiền.

Nhử Pokemon đến nhà mẫu để thu hút khách tham quan

Theo nhận định của một chuyên viên cấp cao của Colliers trong lĩnh vực truyền thông bán lẻ, có 3 cách để nhà bán lẻ có thể chiếm ưu thế dựa vào xu hướng này:

Thứ 1. Đặt “mồi nhử” (lure) ở bên ngoài cửa hàng của bạn:

“Mồi nhử” là một yếu tố trong trò chơi giúp thu hút Pokemon đến chỗ của bạn. Vì thế, nếu bạn có 1 quán café trong thành phố, hãy tải ứng dụng trò chơi về và dùng chính những “mồi nhử” của mình đặt tại quán. Chỉ trong vòng ít phút, chắc chắn bạn sẽ bị bao vây bởi những người lùng bắt Pokemon và có khả năng rằng hôm đó chính là ngày bận rộn nhất trong kinh doanh của bạn.

Thứ 2. Cung cấp dịch vụ sạc pin miễn phí:

Để tham gia trò chơi này, người dùng đang “đốt” pin điện thoại của mình từng giây một. Hãy biến đổi cửa hàng của bạn thành một trạm sạc pin và khuyến khích mọi người đến. Nhiều khả năng hơn họ cũng sẽ mua một cái gì đó. Hãy đặt 1 bản hiệu “sạc pin miễn phí với mỗi cốc café” tại cửa hàng.

Thứ 3. Tài trợ những địa điểm bán lẻ:

Các nhà phát triển đằng sau các ứng dụng, Niantic, đã ám chỉ một thực tế rằng họ có thể đầu tư vào việc tạo ra các địa điểm tài trợ. Mặc dù không có sẵn ngay bây giờ, với tốc độ này hiện tượng Pokemon Go sẽ tồn tại được khoảng một thời gian dài, vì vậy một chiến lược dài hạn là cần thiết. Bạn có thể có thể tài trợ cho một khu vực trong bản đồ của trò chơi ảo. Hãy tưởng tượng một khi bạn đã đi trước đối thủ của mình, bạn hoàn toàn có thể tài trợ cho các vị trí của cửa hàng đối thủ cạnh tranh của bạn.

Tư vấn của Colliers dựa trên ý tưởng tạo ra một chương trình có sức lôi cuốn, sáng tạo, bắt đầu bằng việc tự trải nghiệm trò chơi và sau đó tự hỏi rằng điều gì sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng. Những doanh nghiệp khôn ngoan đã tranh thủ tham gia vào cơn sốt này nhằm gặt hái lợi nhuận. Như hãng dịch vụ Uber đã đề xuất một chương trình chở khách đi vòng quanh thành phố với mức cước di chuyển trọn gói 1 giờ đồng hồ.

Liệu đây là một cơn sốt nhất thời hay là một cuộc đua dài hạn? Dù bằng cách nào, đây cũng là cơ hội để đầu cơ và để các nhà bán lẻ nắm bắt.

Theo Vietnamnet

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang