Đại gia Dũng lò vôi sắp xây trung tâm thương mại 11 nghìn m2 ở Bình Phước là ai?

author 17:07 03/09/2019

(VietQ.vn) - Đại gia chuẩn bị xây dựng Trung tâm thương mại và trường học tại Khu đô thị Đại Nam (tỉnh Bình Phước) là ông Dũng lò vôi - một doanh nhân nổi tiếng.

Báo Đầu tư đưa tin, ngày 31/8 , tại tỉnh Bình Phước, Công ty TNHH MTV Tân Khai đã động thổ xây dựng Trung tâm thương mại và trường học tại Khu đô thị Đại Nam.

Trung tâm thương mại Đại Nam là trung tâm thương mại đầu tiên tại Bình Phước có tổng diện tích hơn 11.200m2, được xây dựng 1 trệt 1 lầu, có thể đáp ứng nhu cầu mua sắm cho cùng lúc 4000 nghìn người.

Với nhiều công năng như khu mua sắm, khu vui chơi trẻ em, khu ẩm thực, khu thể thao, bãi đỗ xe và nhiều tiện ích khác. Trung tâm thương mại được thiết kế và xây dựng với 4 mặt tiền, bãi đỗ xe rộng rãi ngay khu vực trung tâm của khu dân cư, tiện lợi cho việc di chuyển, mua sắm và là điểm nhấn thu hút dân cư đến sinh sống, kinh doanh, gia tăng giá trị bất động sản.

 Vợ chồng đại gia Dũng lò vôi. 

Trường mẫu giáo Tân Khai 1 được xây dựng trên diện tích 2.866m2, với quy mô 10 lớp học đáp ứng cho gần 300 trẻ, đủ điều kiện tiếp nhận trẻ từ 13 tháng tuổi nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu học tập vui chơi của các cháu nhỏ.

Xuất hiện tại buổi lễ động thổ, ông Huỳnh Uy Dũng – Chủ tịch Công ty TNHH MTV Tân Khai cho biết sẽ tập trung nguồn lực để hoàn thành Trung tâm thương mại Đại Nam và trường học mẫu giáo Tân Khai 1 trong vòng 6 tháng.

Ông Huỳnh Uy Dũng (còn được biết đến với tên gọi Dũng lò vôi), sinh năm 1961 tại xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Ông được nhắc đến nhiều nhất với danh nghĩa là chủ sở hữu của Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến rộng trên 450 ha ở tỉnh Bình Dương, là Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, là chủ đầu tư các khu công nghiệp Bình Dương gồm Sóng Thần 1, 2 và 3.

Ra đời vào năm 2007, Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến toạ lạc tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương có diện tích tới 450ha với số vốn đầu tư ngót nghét 6.000 tỉ bao gồm nhiều công trình tiêu biểu như: Kim Điện, Khu trò chơi hiện đại, Vườn thú Đại Nam, Dãy núi Bảo Sơn, Biển nhân tạo Đại Nam, Đền thờ Đại Nam quốc tự…

Đáng chú ý, do không đặt nặng vấn đề tiền nong, nên Đại Nam Văn Hiến chỉ là một công trình tâm linh thuần túy, gây ấn tượng với du khách với việc không có hòm công đức, xe đi lại miễn phí, nước uống miễn phí...

Ông cũng được biết đến là người thường xuyên quan tâm đến công việc thiện nguyện. Gần đây, ông gây xôn xao khi cho biết sẽ chi 10.000 tỷ đồng để xây dựng 100 nhà máy xử lý nước thải trên khắp Việt Nam, bằng nguồn quỹ công ty.

Chia sẻ về dự định này, ông nói: “Địa phương nào có nhu cầu xử lý nước thải bảo vệ môi trường thì chúng tôi sẽ đến khảo sát và hỗ trợ làm, không đặt nặng vấn đề lợi nhuận, chỉ mong sao góp phần tạo môi trường tốt hơn cho đất nước”.

Ông cùng vợ cũng là chủ nhân của quỹ thiện nguyện Hằng Hữu, chuyên cấp kinh phí cho các cháu mổ tim bẩm sinh.

Hiện quỹ đang làm việc với 3 bệnh viện lớn là bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Nhi đồng I Trung ương TP.HCM và bệnh viện Đà Nẵng để thực hiện mổ tim bẩm sinh miễn phí cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Chuỗi cửa hàng điện thoại giá ‘siêu rẻ’, từ 90 nghìn đồng của Thế giới Di động có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Chuỗi cửa hàng bán điện thoại giá siêu rẻ của Thế giới Di động bán các mẫu sản phẩm có giá cao nhất 8 triệu đồng và thấp nhất là 90.000 đồng.

Vào nhiều năm trước, ông Dũng lò vôi gây xôn xao dư luận với những vụ lùm xùm kiện Chủ tịch tỉnh Bình Dương, cưới thêm vợ trẻ, bị tung tin đồn thiếu nợ, treo thưởng trăm tỉ đồng, giao hết tài sản cho con trai 1 tuổi…

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Dũng lò vôi

tin liên quan

video hot

Về đầu trang