Đại gia gốc Hải Phòng sở hữu hơn 4 nghìn tỷ, nằm trong nhóm người giàu nhất Việt Nam là ai?

author 11:50 19/08/2018

(VietQ.vn) - Với trị giá cổ phiếu trên sàn chứng khoán tương đương 4.365 tỷ đồng, ông Đỗ Hựu Hạ là một trong những tỷ phú giàu có nhất Việt Nam.

Trong danh sách top tỷ phú sàn chứng khoán Việt, bên cạnh những cái tên đình đám như Phạm Nhật Vượng, Trịnh Văn Quyết, Nguyễn Thị Phương Thảo, Trần Đình Long… thì ông Đỗ Hựu Hạ cũng là một tên tuổi “đáng gờm”.

Theo danh sách người giàu sàn chứng khoán Việt mới nhất, ông Đỗ Hữu Hạ xếp ở vị trí thứ 12 với tổng tài sản trị giá 4.365 tỷ đồng.

dai-gia-goc-hai-phong-so-huu-hon-4-nghin-ty-nam-trong-nhung-nguoi-giau-nhat-viet-nam-la-ai

 Doanh nhân Đỗ Hữu Hạ hiện giữ vị trí thứ 12 trong top người giàu sàn chứng khoán Việt.

Ông Đỗ Hữu Hạ sinh năm 1955 tại Hải Phòng, hiện là Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị của Công Ty Cổ Phần Đầu tư dịch vụ Hoàng Huy (HHS). HHS chuyên hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, buôn bán ô tô và phụ tùng ô tô.

Theo giới thiệu trên trang web chính thức của công ty, thì lĩnh vực hoạt động chính của HHS là sản xuất, nhập khẩu xe tải hạng trung, hạng nặng độc quyền cho một thương hiệu ô tô nổi tiếng của Trung Quốc.

Theo đó, bắt đầu từ năm 2011, HHS đã ký kết hợp tác với Tập đoàn ô tô Dongfeng của Trung Quốc để trở thành Tổng Đại Lý cung cấp các loại xe ôtô DongFeng tại thị trường Việt Nam và tiến tới hỗ trợ kỹ thuật, trang thiết bị, phụ tùng linh kiện và chuyển giao công nghệ cho Hoàng Huy sản xuất và lắp ráp xe ô tô mang nhãn hiệu Dongfeng các loại tại Việt Nam.

dai-gia-goc-hai-phong-so-huu-hon-4-nghin-ty-nam-trong-nhung-nguoi-giau-nhat-viet-nam-la-ai

 Sản phẩm kinh doanh chủ đạo của HHS. 

Đến nay, hệ thống chi nhánh đại lý HHS đã có mặt tại nhiều thành phố lớn của Việt Nam, gồm phòng trưng bày xe, cửa hàng phụ tùng, xưởng sửa chữa.

Bên cạnh đó, HHS còn có một hệ thống khoảng 40 đại lý đạt tiêu chuẩn quốc tế trên toàn quốc.

Với doanh số xe tiêu thụ lên đến hàng nghìn xe Dongfeng các loại mỗi năm, Hoàng Huy-Dongfeng đang dần khẳng định một thương hiệu là nhà cung cấp xe tải hạng nặng hàng đầu tại Việt Nam.

Tháng 2/2012, Công ty đã chính thức niêm yết 10 triệu cổ phiếu trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM với mã chứng khoán HHS. Từ đó đến nay, nhiều năm liên tục HHS được bình chọn là một trong số 50 công ty niêm yết (vị trí thứ 20) kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do Tạp chí nhịp cầu Đầu tư tổ chức.

Vào tháng 11/2017, trước sự chứng kiến Tổng thống Donald Trump , HHS đã đã ký kết với đối tác Navistar (Mỹ) hợp đồng trị giá 1,8 tỷ USD nhập khẩu 100.000 xe ô tô đầu kéo của Mỹ vào Việt Nam.

dai-gia-goc-hai-phong-so-huu-hon-4-nghin-ty-nam-trong-nhung-nguoi-giau-nhat-viet-nam-la-ai

 

dai-gia-goc-hai-phong-so-huu-hon-4-nghin-ty-nam-trong-nhung-nguoi-giau-nhat-viet-nam-la-ai

 2 trong nhiều dự án trị giá hàng nghìn tỷ của TCH.

Đây là hợp đồng nhập khẩu xe đầu kéo được đánh giá là lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, và cũng là hợp đồng nhập khẩu lớn nhất xe đầu kéo của Mỹ do một doanh nghiệp Việt Nam thực hiện.

Trước đó, các dự án mua xe, đầu tư ô tô đình đám tại Việt Nam chủ yếu diễn ra trong thị trường xe du lịch.

Ngoài xe, HHS còn đầu tư kinh doanh các dự án bất động sản quy mô lớn. Nổi bật là dự án khu đô thị nhà ở Pruksa Town tại An Đồng, An Dương, TP. Hải Phòng

Bên cạnh HHS, ông Đỗ Hựu Hạ đồng thời là Tổng giám đốc của công ty cổ phần đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy (TCH ), sở hữu hàng loạt công ty con khác nhau.

Tại Hải Phòng, các đơn vị mang thương hiệu Hoàng Huy là nhóm doanh nghiệp lớn nhất hiện nay.

Năm 2017 chứng kiến bước chuyển mình mạnh mẽ của TCH sang lĩnh vực bất động sản với một loạt dự án lớn tại Hải Phòng được cấp phép.

CEO Võ Xuân Yên: Cuộc đời kinh doanh của tôi mất rất nhiều tiền vì 'gian thương'Từng mở nhiều công ty, từng nhiều lần thất bại, nợ nần, tuyệt vọng vì tham vọng làm giàu… Dằn vặt, tìm kiếm bao năm giống như… cái chai bị đậy nắp. Mãi đến năm 40 tuổi Võ Xuân Yên mới thực sự tìm thấy con đường, đó là… tự tu thân.

Hiện TCH đang chuẩn bị đầu tư nhiều dự án BĐS lớn tại Hải Phòng và Hà Nội, trong đó có dự án cải tạo chung cư cữ U1, U2, U3 Lê Lợi (Hải Phòng) và một số số dự án khác với tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

Một số dự án đình đám có thể kể đến như Hoàng Huy Riverside tại khu vực sông Gấm (Hải Phòng); dự án tháp văn phòng hiện đại, TTTM cao cấp Gold Tower, tọa lại tại 275 Nguyễn Trãi, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội; Khu đô thị mới Pruksa Town tại An Đồng, An Dương, Hải Phòng; dự án Golden Land Building tại 275 Nguyễn Trãi, Hà Nội.

Theo báo cáo tài chính Quý 1/2018, tính đến 30/6/2018, tổng tài sản của TCH đạt 4.571 nghìn tỷ đồng.

Đặt kế hoạch kinh doanh năm 2018, TCH dự kiến doanh thu thuần đạt từ 1.950-2.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt từ 600-620 tỷ đồng. Đây mà mức tăng trưởng cao, tăng trên 40% so với kết quả đạt được năm 2017 vừa kết thúc

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang