Đại gia Hà Nội chi 33,4 tỷ mua cổ phiếu Trần Anh, 2 ngày sau lãi 9,4 tỷ

authorHà Thúy 08:58 14/12/2017

(VietQ.vn) - Nhà đầu tư Hà Nội chi 33,4 tỷ đồng mua gần 1,2 triệu cổ phiếu Trần Anh, 2 ngày sau lãi 9,4 tỷ đồng.

Thông tin trên Vnexpress, Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh cho biết, ông Phạm Ngọc Thanh - nhà đầu tư cá nhân liên quan đến Công ty TNHH Kỹ thuật Tin học Anh Ngọc (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vừa nâng tỷ lệ sở hữu cổ phần tại Trần Anh lên 6,69%.

Ông Thanh chi 33,4 tỷ đồng mua cổ phiếu TAG (mã chứng khoán của Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh) bằng phương thức giao dịch thỏa thuận cách đây hai ngày. Sau giao dịch, ông Thanh trở thành cổ đông lớn của Trần Anh với 1,66 triệu cổ phiếu. Tính bình quân mỗi cổ phiếu trị giá 28.400 đồng, thấp hơn giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 11/12 khoảng 3.000 đồng.

dai-gia-ha-noi-chi-334-ty-mua-co-phieu-tran-anh-2-ngay-sau-sai-94-ty

 Thế giới Di động muốn thâu tóm Trần Anh. Ảnh: Dân Trí

Sau nhiều phiên trầm lắng, cổ phiếu TAG có dấu hiệu dậy sóng khi thị giá tăng liền ba phiên và thanh khoản được cải thiện đáng kể.

Theo Dân Trí, trong phiên giao dịch ngày 13/12, TAG tăng trần lên mức 36.400 đồng/cổ phiếu. Và với mục đích đầu tư thì chỉ trong 2 phiên, ông Phạm Ngọc Thanh đã tạm lãi tới 8.000 đồng/cổ phiếu TAG và mức lãi tạm tính cho thương vụ trên đến thời điểm ngày 13/12 vào khoảng 9,4 tỷ đồng.

Thời gian gần đây, thông tin Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) thâu tóm Trần Anh đang nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận. Cụ thể, Thế giới di động dự định mua 100% cổ phần từ các cổ đông hiện hữu của Trần Anh. Sau giao dịch mua lại, Thế giới di động sẽ trở thành công ty mẹ của Trần Anh để trực tiếp quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh của Trần Anh.

Cục Quản lý Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết, căn cứ vào thị phần kết hợp của các bên trên thị trường liên quan, tập trung kinh tế giữa Thế giới di động và Trần Anh theo hình mức mua lại doanh nghiệp không thuộc trường hợp bị cấm theo quy định tại Điều 18 Luật Cạnh tranh.

Cũng theo Vnexpress, hoạt động của Trần Anh có nhiều biến động từ khi Thế giới Di động đặt vấn đề nhận chuyển nhượng cổ phiếu dẫn đến tỷ lệ sở hữu trên 25% vốn điều lệ và không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai. Theo đó, Thế giới Di động sẽ trở thành công ty mẹ của Trần Anh và thay thế các vị trí chủ chốt do không phù hợp văn hóa.

Bán ruốc biển 13.000 đồng/kg, ngư dân Thanh Hóa thu tiền triệu trong ngày(VietQ.vn) - Nhờ được mùa ruốc biển, ngư dân Thanh Hóa có thể thu về từ 1 đến 4 triệu đồng/ngày, với giá từ 13 nghìn đồng/kg.

Cụ thể, công ty quyết định miễn nhiệm chức danh Giám đốc tài chính của ông Trần Thanh Tùng, vừa được bổ nhiệm vào đầu năm 2017. Người thay thế là ông Vũ Đăng Linh, từng giữ chức tương tự tại Thế giới Di động trong bốn năm.

Công ty còn thông qua việc bổ nhiệm ông Võ Hà Trung Tín giữ chức vụ Phó tổng giám đốc đại diện ký kết các giao dịch hợp đồng với bên thứ ba để phục vụ cho hoạt động kinh doanh và vận hành. Đây cũng là một trong những lãnh đạo cấp cao, giữ vai trò giám đốc nhiều chi nhánh của Thế giới Di động.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang