Lác mắt trước đồ gỗ 'khủng' giá tiền tỷ của đại gia Hà Tĩnh

author 16:03 10/05/2016

(VietQ.vn) - Ngôi nhà gỗ 5 tầng dựng từ 22 cột gỗ sao xanh, bộ ngựa gỗ gụ dài 4,8m, rộng 2,4m, cao 0,8m, nặng 4,2 tấn cho thấy độ chịu chơi của đại gia Hà Tĩnh.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Có người cho rằng bộ ngựa của một đại gia ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) là “khủng” nhất Việt Nam hiện nay. Ai được chứng kiến tận mắt cũng phải ngỡ ngàng về những kích thước có tính kỷ lục của sản phẩm từ đại ngàn này. Theo đại gia Hà Tĩnh, bộ ngựa được ông mua cách đây 4 năm từ rừng Lào, với giá hơn 40 nghìn USD. Đây là bộ ngựa được làm từ phần thân sát gốc của cây kate (Việt Nam gọi là gụ, gõ đỏ) siêu cổ thụ nguyên khối.

Bộ ngựa gỗ kate dài 4,8 m, rộng 2,4 m, cao 0,8m, nặng 4,2 tấn của đại gia Hà Tĩnh. Ảnh: Lao ĐộngBộ ngựa gỗ kate dài 4,8 m, rộng 2,4 m, cao 0,8m, nặng 4,2 tấn của đại gia Hà Tĩnh. Ảnh: Lao Động

Kích thước của bộ ngựa dài 4,8m, rộng 2,4m, cao 0,8m (gần 10m3 gỗ), hàng chục người có thể ngả lưng thoải mái. Trọng lượng 4,2 tấn. Riêng chi phí thuê chở từ Lào về Việt Nam là 70 triệu. Sau khi chở về Việt Nam, đại gia này thuê thợ đánh bóng, sơn lại. Toàn thớt ngựa bóng loáng, không có một vết nứt. Phía dưới bộ ngựa có một số cục đá bị cây cuốn vào, mắc kẹt không thể gỡ ra được, báo Lao động đưa tin.

Dù có ai trả giá cao, đại gia Hà Tĩnh cũng không bán 'con cưng'. Ảnh: Lao ĐộngDù có ai trả giá cao, đại gia Hà Tĩnh cũng không bán 'con cưng'. Ảnh: Lao Động

Trong nhà đại gia này còn có một rễ cây gỗ chua hình thù như cánh phượng, cao khoảng hơn 4m. Rễ cây này được ông thuê chạm trổ hình thù chim, thú rất bắt mắt. Phía dưới còn có một tiêu bản con hổ lớn. “Có người nước ngoài trả rễ cây này với giá rất cao, nhưng tôi không bán”, ông T. cho hay.

Thú chơi gỗ vốn rất nổi tiếng trong giới đại gia Hà Tĩnh. Có thể kể đến một đại gia khác đã chi 30 tỷ đồng để xây dựng một căn nhà toàn gỗ. Ngôi nhà gỗ này tọa lạc trên lô đất số 131, đường Trần Phú (thuộc phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh), mảnh đất có chiều rộng 10m, chiều sâu 18m và có 5 tầng, cao 22m, vào loại “độc nhất vô nhị” đang được ông Nguyễn Văn Lân (73 tuổi, từng là chủ doanh nghiệp) xây dựng tại Hà Tĩnh.

Ngôi nhà gỗ 5 tầng được dựng từ 22 cột gỗ sao xanh xuất xứ từ Lào của đại gia Hà Tĩnh . Ảnh: VietnamnetNgôi nhà gỗ 5 tầng được dựng từ 22 cột gỗ sao xanh xuất xứ từ Lào của đại gia Hà Tĩnh. Ảnh: Vietnamnet

Cán bộ phường Trần Phú cho biết, tháng 12/2015 chính quyền đồng ý cho ông Lân xây nhà. Theo giấy phép ban đầu, ngôi nhà có 4 tầng và 1 tầng hầm. Nhưng sau giấy phép được thay đổi thành ngôi nhà gỗ 5 tầng. “Chi phí để dựng ngôi nhà này khoảng 30 tỷ đồng, dựng từ 22 cột gỗ sao xanh. Mỗi khối gỗ dựng nhà ước tính 30 triệu đồng”, cán bộ phường này nói.

Chủ nhà đã thuê xe cẩu cỡ lớn để đưa được những cột gỗ có đường kính gần 1m dựng khung ngôi nhà. Hiện tại nhà gỗ dựng xong phần thô, công nhân đang làm các phần bao xung quanh. Ông Nguyễn Văn Lân chia sẻ, toàn bộ số gỗ này do ông thu mua, tích trữ từ Lào nhiều năm trước. Sau khi mang về nước đã thuê thợ mộc ở nhiều tỉnh chạm trổ, báo Vietnamnet cho hay.

Đại gia Hà Tĩnh đã chi gần 30 tỷ đồng và thuê thợ khắp các tỉnh chạm trổ hoa văn. Ảnh: VietnamnetĐại gia Hà Tĩnh đã chi gần 30 tỷ đồng và thuê thợ khắp các tỉnh chạm trổ hoa văn. Ảnh: Vietnamnet

Ý định dựng nhà gỗ đã có từ lâu, nay mới thực hiện được. Có nhiều người thấy không đẹp nhưng bản thân tôi lại thấy rất thích, ông Lân nói và cho biết, rất tâm huyết với việc dựng nhà. Cách đây gần 1 tháng, đoạn đường cách nhà gỗ đang thi công khoảng vài chục mét được cắm cọc tiêu và chăng dây chắn hết một làn phía bên phải đường theo hướng Bắc - Nam. Các phương tiện phải đi vòng hoặc đi vào đường một chiều.

>> Phụ kiện tiền tỷ của Bầu Hiển 'khủng' cỡ nào?

Cảnh Nguyễn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang