Đại gia Huỳnh Uy Dũng tố cáo Chủ tịch tỉnh Bình Dương sẽ "dứt áo ra đi"

author 07:19 01/11/2013

Tôi là người đại diện, sẵn sàng hy sinh để nói lên tiếng nói của doanh nghiệp. Họ khổ lắm rồi, họ sắp chết hết rồi thì chính quyền phải dành một chút lương tâm. Trước khi tôi làm điều này, tôi xóa hết nợ ngân hàng, ủy quyền, tặng, cho hết tài sản cho con, làm từ thiện chứ tôi không mang gì theo", lời ông Huỳnh Uy Dũng.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Ông Huỳnh Uy Dũng - chủ khu du lịch Đại Nam tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương lên Thủ tướng Chính phủ về những vi phạm trong việc phê duyệt quy hoạch. 

Về việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung đã khẳng định nhiều nội dung ông Dũng tố cáo là 'bịa đặt, lừa đảo'.

Đáp lại ý kiến của ông Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung, ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam nói "Khi quyết định làm vụ này, tôi xác định từ giã con đường doanh nghiệp, trong di chúc dành cho con trai tôi cũng không mong muốn nó làm doanh nghiệp nữa. Tôi sợ quá rồi. Tôi may mắn thoát ra được. Vợ chồng tìm cách tháo gỡ xóa hết nợ nần. Tôi nghĩ nếu tiếp tục làm, mình sẽ chết vì cái “lệ” này". 

"Tôi là người đại diện, sẵn sàng hy sinh để nói lên tiếng nói của doanh nghiệp. Họ khổ lắm rồi, họ sắp chết hết rồi thì chính quyền phải dành một chút lương tâm. Trước khi tôi làm điều này, tôi xóa hết nợ ngân hàng, ủy quyền, tặng, cho hết tài sản cho con, làm từ thiện chứ tôi không mang gì theo", lời ông Huỳnh Uy Dũng. 

Ông Dũng hé lộ việc ra đi khỏi Bình Dương "Việc tôi cắt hộ khẩu ra đi khỏi tỉnh Bình Dương, mở cửa đền Đại Nam để người dân tham quan miễn phí là hoài bão tôi muốn để lại cho đời. Bây giờ Đại Nam đã mở miễn phí cho dân rồi. Còn bên du lịch tôi dự tính sau này đủ vốn tôi bàn giao lại cho người khác làm, lấy tiền đó xây đền, đình, số còn lại đưa vào quỹ từ thiện." 

"Bản quy hoạch chi tiết 1/500 tôi nộp từ 26/10/2009. Cho tới giờ tôi vẫn không thay đổi so với quy hoạch chi tiết 1/2000, không phá vỡ cảnh quan đô thị, không sai một mét đất nào.

Thôi chuyện đời mà, ông bà xưa có câu “được chim thì quăng ná”, "được cá thì quăng nôm”. Tôi thấy bản thân đã quá đủ, tôi rời Bình Dương để ra đi. Tất cả những gì của Bình Dương tôi đưa vào từ thiện", ông Dũng chia sẻ về một quyết định đầy day dứt. 

"Tâm niệm cuối cùng, tôi mong các vị lãnh đạo đất nước, chính quyền nên quan tâm đến các doanh nghiệp, trong đó không có tôi. Tôi nói cho những người còn lại, đang kinh doanh làm ăn. Họ phải biết xót xa cho những người bị phá sản. Có nhiều lý do, nhưng có một nguyên nhân quan trọng là nếu doanh nghiệp nào giống tôi thì phá sản rất nhanh".

Theo VTC News

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang