Sau loạt bên bối trên 'con đường tơ lụa', phải bán cả Rolls-Royce, lâu đài, Khải Silk còn lại gì?

author 09:24 20/12/2018

(VietQ.vn) - Đi qua thời hoàng kim cũng như giấc mơ của ông chủ Khải Silk, trở lại hiện thực là thực trạng kinh doanh bết bát cả trong lĩnh vực bất động sản, nhà hàng, kinh doanh lụa.

Ngày này 1 năm trước, vụ bê bối trong gian lận kinh doanh của đại gia Hoàng Khải - người đứng đầu tập đoàn Khải Silk vẫn còn âm ỉ trên chốn thương trường cũng như trong lòng người tiêu dùng. Hôm nay, cái tên Khải Silk một lần nữa nóng trên nhiều diễn đàn cũng như các phương tiện thông tin đại chúng khi vị đại gia từng sở hữu nhiều khối bất động sản khổng lồ, là niềm mơ ước của không ít người tiếp tục gây sóng gió.

Bên cạnh dàn siêu xe khiến nhiều người mơ ước và cũng đang có siêu xe phải rao bán, nhắc tới Khải Silk, người ta nghĩ ngay tới khách sạn TajmaSago và tòa nhà Cham Charm. Tuy nhiên, hai công trình này vừa được tiếp quản bởi chủ mới là Tập đoàn Chloe Hospitality và sẽ được đổi tên thành Chloe Gallery. Cả hai công trình sẽ mang thương hiệu mới là Chloe Gallery với mô hình hoạt động có nhiều đổi mới so với trước đây. 

 Đại gia Hoàng Khải - người từng làm nên thương hiệu lụa Khải Silk.

Tòa lâu đài màu trắng Tajmasago trị giá 15 triệu USD, mang đậm dấu ấn Ấn Độ, nằm tại bờ hồ bán nguyệt của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, đã từng được nhắc đến trong tạp chí Forbes phiên bản tiếng Việt. Khi hoàn thành toà nhà này, ông Khải từng cho biết lâu đài phải mất hơn 1.000 công nhân làm việc trong hai năm trời. Tòa lâu đài nhìn ra hướng sông với 19 phòng, đặc biệt có căn phòng tổng thống với diện tích 260m2.

Còn nhà hàng Cham Charm được xem như một trong những nhà hàng đẹp nhất thuộc chuỗi các nhà hàng triệu đô của Khải SilkCham Charm có diện tích 5.000m2, có thể chứa đến 600 khách. Nhà hàng được biết đến như một gallery ẩm thực đầu tiên của châu Á, nơi có tới hơn 1.300 loại rượu từ khắp thế giới.

Trung tâm thương mại cao cấp có tên Saigon Paragondo do Tập đoàn Khải Silk bắt tay với Tập đoàn Thủy Lộc xây dựng và khai trương vào tháng 7/2009. Trị giá trung tâm này là 35 triệu USD cũng là một công trình gắn liền với tên tuổi của ông Hoàng Khải. Vị doanh nhân đình đám một thời từng tính chuyện xây dựng 2 khách sạn tại Bãi dài Cam Ranh 15 triệu USD, tòa cao ốc The Khai trị giá 30 triệu USD và một dự án cao ốc khác có tên The Prince tại quận 7 trong một tương lai không xa.

 Trung tâm thương mại Sài Gòn Paragon. (Ảnh: Panoramio).

Tuy nhiên, danh tiếng trong kinh doanh cũng thường đi liền với thăng trầm. Những tưởng Saigon Paragon sẽ trải dài hoa hồng nhưng ván cờ lật ngược khi Parkson trả lại mặt bằng vào năm 2016. Hiện nay, nơi đây đang trưng dụng làm căn hộ cho thuê. Tình hình kinh doanh đi xuống. 

Nhà hàng Au Menoir de Khai có chi phí xây dựng lên đến 9 triệu USD nhưng sau một thời gian dài kinh doanh không mấy khả quan.

Dự án tòa cao ốc The Khai Tower mang kiến trúc hình dải lụa, cao 18 tầng được khởi công xây dựng đầu năm 2016 nhưng mãi đến tháng 5 năm nay mới được cấp giấy phép đầu tư xây dựng chính thức với tổng mức đầu tư 25 triệu USD. Ngay bên cạnh, Khải Silk sẽ xây thêm tòa nhà The Price 20 tầng với ý tưởng những quyển sách xếp chồng lên nhau.

 Dự án The Khai Tower. (Ảnh phối cảnh).

Dự kiến, cả 2 tòa nhà đều có chức năng là khu phức hợp có nhà hàng, spa, hồ bơi, quán cà phê và văn phòng cho thuê... trở thành những công trình kiến trúc độc đáo và sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018. Tuy nhiên, đến nay khi chỉ còn 10 ngày nữa là hết năm, hai dự án trên khiến người dân chỉ biết thở dài khi nhìn vào bãi đất trống với ngổn ngang vật liệu xây dựng. Được biết hai dự án này nằm cạnh Saigon Paragon.

Nếu biết đến thiết kế của Khải Silk về tòa nhà The Khai hẳn nhiều người sẽ ngỡ mình như bước vào một thế giới khác. Với tòa nhà này, ông Hoàng Khải đã dành khá nhiều tiền để đầu tư cho căn Penthouse. Vị này còn ước mơ là sẽ mở một nhà hàng 3 sao với một đầu bếp đẳng cấp quốc tế phụ trách bên trong để biến nơi đây không chỉ là tòa trung tâm thương mại mà còn là điểm tham quan, giải trí bậc nhất của TP.HCM.

Sau 2 tòa lâu đài triệu đô, lộ thêm tài sản khổng lồ của Khải Silk có nguy cơ 'về với chủ mới'(VietQ.vn) - Chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên về Việt Nam từng gắn với tên tuổi Khải Silk được chào bán với giá hơn 9 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Hoàng Khải còn được biết đến là chủ nhân hàng loạt dự án bất động sản và chuỗi nhà hàng cao cấp tại TP.HCM như Ming Dynasty (theo đuổi phong cách Trung Hoa với các khu vực hoàng thành nhà Minh, vườn thượng uyển...), Nam Phan (được thiết kế mang phong cách nhà hàng thuần Việt với các chất liệu gỗ, trang trí bằng phù điêu, lụa...), London Steak House, Khai’s Brothers... cùng với thương hiệu khăn tơ lụa Khải Silk.

Tuy nhiên, đi qua thời hoàng kim cũng như giấc mơ của Hoàng Khải, quay trở lại hiện thực là thực trạng kinh doanh bết bát đã từ nhiều năm nay của Khải Silk cả trong lĩnh vực bất động sản, nhà hàng và giờ là chuỗi cửa hàng tơ lụa cũng dần mất chỗ đứng.

Nguyễn Huệ

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang