Đại gia Lê Phước Vũ lại giải thể gần 200 chi nhánh khắp cả nước: Lý do vì sao?

author 10:10 05/06/2019

(VietQ.vn) - Tập đoàn Hoa Sen của đại gia Lê Phước Vũ vừa tiếp tục giải thể gần 200 chi nhánh sau một loạt quyết định giải thể trước đó.

Mới đây, Tập đoàn Hoa Sen công bố nghị quyết của Hội đồng quản trị về việc giải thể thêm 172 chi nhánh tại nhiều địa phương trong cả nước. Các chi nhánh này sẽ chuyển đổi thành cửa hàng trực thuộc chi nhánh tỉnh. Đây là nghị quyết giải thể lớn nhất của doanh nghiệp này kể từ đầu năm.

Trước đó, kể từ ngày 1/3 đến 12/4, HĐQT Tập đoàn Hoa Sen ban hành liên tiếp 6 nghị quyết, giải thể tổng cộng 199 chi nhánh trực thuộc và 2 văn phòng đại diện ở Hà Nội và TP.HCM.

dai-gia-le-phuoc-vu-lai-giai-the-gan-200-chi-nhanh-khap-ca-nuoc-ly-do-vi-sao

 Ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen.

Như vậy, tính tới thời điểm đầu tháng 6, doanh nghiệp này giải thể tổng cộng 371 chi nhánh trên tổng số 500 chi nhánh theo kế hoạch.

Theo Tôn Hoa Sen, lý do của việc giải thể vẫn là "tái cấu trúc hệ thống phân phối theo mô hình chi nhánh tỉnh, phục vụ công tác chuyển đổi các chi nhánh thành địa điểm kinh doanh thuộc chi nhánh tỉnh nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động".

Theo phương án tái cấu trúc, Hoa Sen "sẽ chọn 1 chi nhánh để thành lập chi nhánh tỉnh, các chi nhánh còn lại trong tỉnh/thành đó sẽ được chuyển đổi thành cửa hàng trực thuộc chi nhánh tỉnh với hình thức pháp lý là địa điểm kinh doanh".

Động thái giải thể này diễn ra trong bối cảnh Tập đoàn vừa trải qua 6 tháng kinh doanh đầu năm với những con số không mấy tốt đẹp.

Cụ thể, kết quả kinh doanh hợp nhất 6 tháng đầu năm niên độ tài chính 2018-2019 đã soát xét cho thấy doanh thu thuần giảm 1.094 tỷ đồng và giá vốn bán hàng giảm 281 tỷ đồng, dẫn đến việc lợi nhuận gộp giảm 812 tỷ đồng so với cùng kỳ. Theo đó, lợi nhuận sau thuế giảm 313 tỷ đồng, còn 116 tỷ đồng.

Bill Gates tiết lộ chìa khóa thành công của Warren BuffettĐồng sáng lập Microsoft cho biết đây chỉ là một thói quen rất đơn giản và ai cũng có thể làm được.

Đáng chú ý, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trong 6 tháng vừa báo cáo ghi nhận lỗ hơn 79 tỷ đồng. Nếu so với lợi nhuận 519 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước thì khoản sụt giảm này tới 115%.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang