Đại gia lớn ngành nhựa Việt chi 4 tỷ đồng mua 27 cây đỗ quyên cổ thụ

author 09:41 01/09/2017

(VietQ.vn) - Một đại gia lớn ở ngành nhựa Việt đã chi ra 4 tỷ đồng để mua nhiều cây đỗ quyên cổ thụ, có cây 100 năm tuổi.

Theo Vietnamnet, một đại gia lớn trong ngành nhựa đã mua 27 cây hoa đỗ quyên dạng khủng, có gốc trên 80 tuổi, đường kính gốc khoảng 50cm, về trồng trong vườn của mình ở Sapa. Tổng số tiền ông bỏ ra là hơn 4 tỷ đồng.

Thông tin này được tiết lộ bởi ông Lê Minh, chủ một vườn cây nổi tiếng ở đường Điện Biên Phủ (thị trấn Sapa, Lào Cai).

dai-gia-lon-nganh-nhua-viet-chi-4-ty-mua-27-cay-do-quyen-co-thu

 Ông Lê Minh - chủ vườn hoa đỗ quyên ở Sa Pa - bên những gốc cây đỗ quyên cổ. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, vị đại gia nêu trên tâm sự rất thích hoa đỗ quyên. Đặc biệt, Fanxipan được biết đến là vương quốc của loại hoa này nên ông mới đặt mua 27 cây hoa đỗ quyên liền một lúc để về trồng.

“Lô đỗ quyên 27 cây ấy được tính giá cào bằng 150 triệu đồng/cây. Trong đó, cây khủng nhất trên 80 tuổi, cây nhỏ nhất trên 40 tuổi, đường kính gốc khoảng 25cm”, ông Minh nói.

dai-gia-lon-nganh-nhua-viet-chi-4-ty-mua-27-cay-do-quyen-co-thu

 Gốc cây này được đại gia Hải Phòng mua với giá 600 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet

Ngoài ra, cũng theo ông Minh, có một khách tại Sài Gòn đã bay ra Bắc và sau đó đi xe lên tận vườn của ông đặt mua cây đỗ quyên hơn 100 tuổi, đường kính gốc khoảng 40cm với giá lên tới 350 triệu.

Một vị khách khác ở Hải Phòng cũng đặt mua cây hoa đỗ quyên siêu khủng 150 tuổi với giá 600 triệu đồng. Đường kính của cây đỗ quyên này lên tới 60cm, vành gốc là 180cm.

dai-gia-lon-nganh-nhua-viet-chi-4-ty-mua-27-cay-do-quyen-co-thu

Hoa đỗ quyên khoe sắc, vươn cành trên rừng Hoàng Liên Sơn. Ảnh: Trí thức trẻ

 Hoa đỗ quyên vốn được mệnh danh là "Vua của các loài hoa thân gỗ". Và rừng Hoàng Liên là địa danh phát hiện nhiều loài hoa đỗ quyên mọc tự nhiên nhất Việt Nam.

Ở độ cao 2.200m, có rất nhiều cây hoa đỗ quyên cổ thụ. Theo Trí thức trẻ, cây hoa đỗ quyên mọc tự nhiên ở đây rất đa dạng về kích cỡ gồm các cây kiểu khóm bụi mọc bám vào vách đá cheo leo đến những cây đường kính 20-25cm, cao tới 15-16m.

Nơi đây còn được mệnh danh là "vương quốc" hoa đỗ quyên của Việt Nam bởi có tới gần 40 loài hoa đỗ quyên mang nhiều sắc màu khác nhau đua nở hoa tuyệt đẹp mỗi khi xuân về.

Tuy vậy, Vietnamnet dẫn lời ông Minh cho biết, đỗ quyên sống ở Fanxipan có đặc điểm là vỏ thân rất mỏng, không thể sống được ở vùng khí hậu nóng.

Đại án Oceanbank: Vợ cựu TGĐ giải trình tài sản, xin giữ lại biệt thự Ciputra(VietQ.vn) - Vợ cựu Tổng Giám đốc Ocean Bank Nguyễn Xuân Sơn giải trình về các loại tài sản và xin giữ lại biệt thự ở Ciputra.

Còn hoa đỗ quyên ở Sơn La có đặc điểm dễ thích nghi với các loại khí hậu, có thể trồng được ở hầu khắp các tỉnh của Việt Nam, thậm chí cả ở Sài Gòn nắng nóng, không có mùa đông nhờ vỏ thân dày tới 2cm. Vì vậy, loại hoa này được rất nhiều người săn mua về trồng trong vườn.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang