Đại gia mua bó hồng giá gần 160 triệu đồng tặng người yêu dịp Lễ Valentine

authorĐỗ Thu Thoan 18:51 13/02/2018

(VietQ.vn) - Trong ngày Lễ Valentine năm nay, bó hoa 999 bông hồng đỏ được xem là một trong những món quà xa xỉ nhất khi có giá 5.000 bảng Anh (tương đương gần 160 triệu đồng).

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo tờ The Telegraph, báo Dân trí đưa tin, giá của bó hoa xa xỉ trong bộ sưu tập “Mon Amour” của cửa hàng hoa nổi tiếng Orchidya London này ngang với một chiếc Audi A3 sang tay.

Người phát ngôn của công ty hoa cho biết: “Chúng tôi đã làm riêng mẫu hoa này cho một khách hàng đặc biệt, người muốn vượt ra khỏi khuôn mẫu thường ngày của một bó hoa đơn giản. Đây là điều dễ thấy ở London và một số khách hàng của chúng tôi cũng nằm trong nhóm này”.

dai-gia-mua-bo-hong-gia-gan-160-trieu-dong-tang-nguoi-yeu-dip-le-valentine

Một trong những bó hoa nằm trong bộ sưu tập 'Mon Amour'. Nguồn: ORCHIDYA LONDON

Bên cạnh đó, theo nhiều nguồn tin, trước ngày Valentine, người trồng hoa hồng nhung phần lớn tại Ecuador, Mexico và Columbia,... đã khẩn trương đáp ứng nhu cầu khổng lồ của châu Âu và châu Mỹ.

Do đó, đây là thời điểm hồng nhung có giá cao nhất trong năm. Thường thì tại các siêu thị, một tá hồng nhung sẽ có giá từ 10-15 bảng Anh (tương đương 350.000 – 520.000 đồng).

Tuy nhiên, giá sẽ tăng gấp đôi trong những ngày trước ngày 14/2.

Theo báo Infornet, tại Việt Nam, ngày Valentine năm nay đúng vào ngày 29 Tết Tết, do vậy thị trường hoa cho ngày lễ tình nhân im ắng hẳn, thậm chí nhiều cửa hàng không nhận đặt hoa cho ngày này.

Sức mua có phần giảm nhưng giá hoa hồng Đà Lạt lại tăng 50% so với ngày thường. Theo một chủ shop hoa tươi Đà Lạt tại quận 10, năm nay thời tiết lạnh kéo dài nên hoa ở các nhà vườn không nở đúng dịp, nguồn cung ít hơn.

Hoa hồng, loài hoa bán chạy nhất dịp Valentine, có giá bán dao động từ 7.000 – 10.000 đồng/bông. Trong khi đó, hoa hồng nhập khẩu có giá bán cao gấp 3 lần, từ 30.000 – 35.000 đồng/bông. Tuy vậy, sức mua không cao.

Với phân khúc hoa nhập khẩu, thị trường hoa Valentine tại TP.HCM năm nay lần đầu có loại hoa hồng nhuộm màu bạc.

Chia sẻ với báo Infornet, chủ chuỗi cửa hàng Flower box, quận 1 cho hay, Valnetine năm nay rơi đúng dịp cận Tết, thị trường hoa im ắng nhưng hoa hồng nhập khẩu lại nhắm tới phân khúc khách hàng “chịu chi” nên hầu như không bị ảnh hưởng.

Như mọi năm, các loại hoa hồng nhập khẩu được nhuộm màu theo công nghệ hiện đại của Hà Lan, Nam Phi có giá bán 150.000 – 200.000 đồng/bông rất hút khách. Nhỉnh hơn có loại hoa 7 màu phủ tuyết, giá bán 250.000 đồng/bông.

Theo chủ chuỗi cửa hàng này, thị trường hoa Valentine năm nay lần đầu có loại hoa hồng nhuộm màu bạc. Loại mới này kết hợp với các loại hoa khác tạo ra những bình hoa có giá bán hàng chục triệu đồng. Một đại gia đã chi 65 triệu đồng mua bình hoa tặng vợ nhân dịp Valentine năm nay.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang