"Đại gia" ngân hàng được phong Anh hùng lao động

author 14:49 22/01/2013

(VietQ.vn) - Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) vừa được phong Anh hùng.

Ông Vương Văn Đỉnh, phó ban Thi đua khen thưởng Trung ương, Bộ Nội vụ vừa cho Chất lượng Việt Nam biết, ngân hàng Vietinbank vừa được phong Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

Năm qua, VietinBank  là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam phát hành thành công 250 triệu USD trái phiếu quốc tế, được Financial Asia bình chọn là Ngân hàng huy động vốn hiệu quả nhất Việt Nam, được Forbes bình chọn là DN Việt Nam duy nhất thuộc TOP 2000 DN lớn nhất Thế giới. Cuối tháng 12/2012, VietinBank đã bán 20% cổ phần, tương đương 822 triệu USD cho The Bank of Tokyo Mitsubishi UFJ, Tập đoàn Tài chính ngân hàng lớn nhất của Nhật Bản.
Chủ tịch HĐQT Vietinbank, ông Phạm Huy Hùng. Ảnh: Xuân Nguyên

Hiện nay, trên nhiều tuyến phố của Hà Nội đã treo cờ phướn, băng - rôn chào mừng sự kiện lớn của "đại gia" ngân hàng này.

Vietinbank được biết đến là một trong những "trụ cột" của ngân hàng nhà nước, có 7 Công ty hạch toán độc lập là Công ty Cho thuê Tài chính, Công ty Chứng khoán Công thương, Công ty TNHH MTV Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản, Công ty TNHH MTV Bảo hiểm, Công ty TNHH MTV Quản lý Quỹ, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý, Công ty TNHH MTV Công đoàn và 3 đơn vị sự nghiệp là Trung tâm Công nghệ Thông tin, Trung tâm Thẻ, Trường Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Vietinbank cũng tham gia nhiều hoạt động từ thiện như cấp trang thiết bị cho bệnh viện, xây nhà tình nghĩa...

Đặc biệt, ngân hàng này cũng được nhiều tờ báo được bao cấp quan tâm, luôn đăng các tin hoạt động, banner của ngân hàng trên các mục chính. Nhiều phóng viên của một số tờ báo còn được cử chuyên theo dõi, đăng tin hoạt động của "đại gia" ngân hàng này.

Chủ tịch Hội đồng quản trị của Vietinbank hiện nay là ông Phạm Huy Hùng, Đại biểu Quốc hội.

Năm 2012, nhiều lãnh đạo ngân hàng khác là Thống đốc Nguyễn Văn Bình và 4  lãnh đạo ngân hàng khác đã không được khen thưởng là Chiến sĩ thi đua, dù đã được đề cử.

Lê Kiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang