Đại gia Nhật thâu tóm thời trang Nem, giày túi Vascara là ai?

author 11:16 24/09/2019

(VietQ.vn) - Sau 2 năm thâu tóm thời trang Nem, đại gia Nhật Stripe International vừa tiếp tục mua lại thương hiệu giày dép túi xách Việt Vascara.

Thông tin từ Công ty TNHH MTV Global Fashion (GF), chủ sở hữu thương hiệu giày, túi xách nữ Vascara cho biết, đơn vị này vừa chính thức sáp nhập vào Stripe International (Nhật Bản) thông qua hình thức bán lại gần hết cổ phần. Giá trị thương vụ không được tiết lộ.

Vascara là thương hiệu giày, túi xách Việt Nam, ra đời vào năm 2007 và hiện là một trong những thương hiệu bán lẻ giày, túi thời trang lớn trong ngành. Năm 2018, thương hiệu này đã thu hút hơn 1,5 triệu lượt khách hàng mua sắm.

 Đại diện của Stripe International và Global Fashion đang ký kết hợp đồng M&A. Ảnh: Nhadautu

Còn về Stripe International, thương hiệu này từng gân xôn xao khi mua lại thương hiệu thời trang Nem trong năm 2017. Với tên tuổi rộng khắp của thời trang Nem thời điểm đó, thương vụ nêu trên đã khiến tên tuổi của Stripe International được biết đến khá rộng rãi.

Stripe International được thành lập vào năm 1994 tại Nhật, chuyên về Phong cách sống và công nghệ - "Lifestyle và Technology".

Công ty này có ngân quỹ khoảng 100 triệu Yên, ngoài các thương hiệu thời trang tự sáng lập, họ còn chuyên đi thâu tóm các thương hiệu thời trang – làm đẹp và F&B khắp thế giới. Những thương hiệu mà họ đang có bao gồm: Koé, Grean Park, Yecca Vecca, American Holic, Craft Standard Boutique, Lebecca Boutique, Honey Salon, Maison de Fleur, Unmarble…

Stripe International cũng sở hữu 2 nền tảng công nghệ chuyên để bán lẻ các sản phẩm thời trang – mỹ phẩm của các thương hiệu mà họ đã thâu tóm là trang thương mại điện tử Stripe Club và app Mechakari.

Stripe tập trung kinh doanh ở mảng thời trang và có mở rộng sang nhà hàng, khách sạn. Với việc thâu tóm Vascara, tổng số cửa hàng của tập đoàn đã tăng lên trên 1.400.

Ô tô Mazda hot đẹp long lanh đang được giảm giá mạnh 70 triệu đồng tại Việt Nam(VietQ.vn) - Trong tháng 9/2019, mẫu xe ô tô Mazda 3 được điều chỉnh giảm giá mạnh, lên tới 70 triệu đồng/chiếc.

Stripe International hiện có văn phòng đại diện tại Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam... và đối tác tại Paris.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang