Đại gia nội đứng sau liên doanh hàng không giá rẻ với AirAsia là ai?

authorĐỗ Thu Thoan 06:00 03/04/2017

(VietQ.vn) - Được biết đến nhiều nhất ở lĩnh vực du lịch song Thiên Minh Group cũng gây chú ý khi triển khai dịch vụ thuỷ phi cơ và mới đây nhất là thành lập liên doanh hàng không giá rẻ cùng AirAsia.

Thông tin Công ty cổ phần hàng không Hải Âu, thuộc Tập đoàn Thiên Minh và Gumin - một DN vừa thành lập với vốn điều lệ 200 triệu đồng thuộc tập đoàn này sẽ bắt tay với AirAsia (Malaysia) lập hãng hàng không giá rẻ mới tại Việt Nam đang gây chú ý trên thị trường, Vnexpress cho biết.

Sự xuất hiện của Thiên Minh Group (TMG) trong liên doanh này khiến giới đầu tư tò mò, bởi trước đó, tập đoàn này được biết tới chủ yếu trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn... gần đây là dịch vụ du lịch bằng thuỷ phi cơ. Dù chưa thực sự thành công dịch vụ du lịch bằng thuỷ phi cơ, nhưng người đứng phía sau gây dựng tiếng tăm cho TMG là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc - ông Trần Trọng Kiên.

dai-gia-noi-dung-sau-lien-doanh-hang-khong-gia-re-voi-airasia-la-ai

Ông Trần Trọng Kiên - Ảnh: ACB

Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, rồi Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội và có bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Đại học Hawaii - Mỹ) nhưng đam mê của ông lại là du lịch. Chọn thị trường ngách là du lịch mạo hiểm để khởi nghiệp, từ vài nghìn USD vốn ban đầu, ông Kiên và các cộng sự đã gây dựng được một doanh nghiệp lớn trong ngành du lịch, khách sạn.

Cũng theo Vnexpress, năm 2012, ông Kiên bất ngờ lấn sân sang lĩnh vực tài chính khi trở thành thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) từ đó đến nay.

Từng chia sẻ về triết lý kinh doanh, nhất là trong lĩnh vực lữ hành, ông Kiên cho rằng không phải nguồn lực tài chính mạnh sẽ giúp doanh nghiệp thành công, mà yếu tố chính lại là con người. “Trong một môi trường cạnh tranh với các sản phẩm gần như giống nhau hoàn toàn từ điểm đến, khách sạn, nhà hàng... thì đội ngũ nhân sự sẽ là mấu chốt tạo nên thành công cho doanh nghiệp”, ông chia sẻ.

Được biết, mới đây, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất trong khu vực AirAsia vừa ký thỏa thuận với Gumin, Hải Âu và ông Trần Trọng Kiên để lập liên doanh tại Việt Nam, thông tin trên Zing cho biết.

Hãng hàng không giá rẻ Air Asia chuẩn bị vào Việt Nam(VietQ.vn) - Hãng hàng không giá rẻ của Malaysia đang lên kế hoạch thành lập một hãng hàng không giá rẻ liên doanh tại thị trường Việt Nam.

Gumin sẽ sở hữu 70% liên doanh, AirAsia nắm 30% còn lại, dự kiến, hãng hàng không mới này sẽ cất cánh vào đầu năm 2018.

AirAsia hiện đã vận hành nhiều năm tại Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ và Nhật Bản và theo đuổi mô hình giá rẻ, đường bay dài với thương hiệu con Air Asia X. Hãng này vừa đặt mua hàng trăm máy bay trị giá hàng tỷ USD từ Airbus để phục vụ mục tiêu tăng trưởng. Hãng cũng đang trong quá trình bán lại một đơn vị con chuyên cho thuê máy bay để cân đối nguồn tiền.

Theo kế hoạch, liên doanh hàng không mới này sẽ cần khoản đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng, và AirAsia sẽ gánh 30% con số này.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang