Đại gia Tân Hiệp Phát sẽ là tỷ phú đô la thứ 2 của Việt Nam?

author 14:33 29/04/2016

(VietQ.vn) - Ông chủ của Tập đoàn Tân Hiệp Phát rất có thể là tỷ phú đô la thứ 2 của Việt Nam, theo tờ Wall Street Journal.

Mới đây, tờ báo kinh tế hàng đầu của Mỹ, Wall Street Journal, vừa có một bài viết về Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhấn mạnh đến việc tập đoàn này đang có kế hoạch bán cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài, nhằm nâng tổng giá trị công ty lên 2 tỷ USD.

dai-gia-tan-hiep-phat-ty-phu-do-la-thu-2-viet-namÔng chủ Tân Hiệp Phát sẽ là tỷ phú đô la thứ 2 của Việt Nam?

Theo Wall Street Journal, Tân Hiệp Phát đã thuê một ngân hàng đầu tư nước ngoài để tư vấn về kế hoạch bán hàng.

THP là một trong những tập đoàn tư nhân lĩnh vực hàng tiêu dùng lớn nhấtViệt Nam, với những sản phẩm nổi tiếng như trà thảo mộc Dr.Thanh, trà xanh đóng chai Zero Degrees trà xanh và thức uống năng lượng Number 1.

Được thành lập vào năm 1994, THP ban đầu có trụ sở ở Bình Dương. Hiện THP phân phối sản phẩm của mình tại 16 quốc gia bao gồm Úc, Canada và Trung Quốc…  với hơn 4.000 nhân viên. THP hiện có bốn nhà máy ở Việt Nam.

Tờ báo này cũng tiết lộ, kế hoạch bán cổ phần hiện vẫn đang ở giai đoạn thăm dò. Thỏa thuận có thể hoặc không có thể xảy ra. Ông Thanh từ chối bình luận về vụ việc.

Như vậy, tính đầu năm 2015, nếu Bloomberg bà Nguyễn Thị Phương Thảo – bà chủ của Hãng Hàng không Vietjet có khả năng trở thành tỷ phú đô la thứ 2 của Việt Nam, cũng là nữ tỷ phú đô la đầu tiên, thì ông chủ Tân Hiệp Phát, Trần Quý Thanh là cái tên thứ 2 được nhắc đến.

Vị tỷ phú đô la đầu tiên và duy nhất của Việt Nam tính đến thời điểm này là ông Phạm Nhật Vượng. Tháng 3/2013, ông Phạm Nhật Vượng lần đầu tiên được xướng tên trong danh sách tỷ phú thế giới do tạp chí Forbes bình chọn.

>> Nam Định: Con đòi bỏ học, mẹ quẫn trí gieo mình tự tử

Lâm Anh (theo Wall Street Journal)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang