Đại gia Thái Nguyên chết vì... gặp cướp

author 12:27 29/01/2013

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp cùng Công an tỉnh Nghệ An bắt 2 nghi can giết đại gia xứ chè Vũ Dương Bình. Từ đó, những tình tiết mới nhất của vụ án mạng này đã được hé lộ.

Danh tính của 2 nghi can giết ông Bình đã được xác định là: Đỗ Văn Tùng (sinh năm 1986) ở Thanh Hà, Hải Dương và Linh Thị Kiều (sinh năm 1988) ở Hoành Bồ, Quảng Ninh.

Bước đầu 2 đối tượng đã khai nhận hành vi giết ông Vũ Dương Bình-Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng GĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình, để cướp tài sản.

Khách sạn nơi xảy ra vụ án mạng.

Theo một cán bộ điều tra, 2 đối tượng trên có quen biết ông Bình từ trước, thấy ông này giàu có nên đã nảy ý định ra tay sát hại để cướp tài sản. Sau khi gây án, 2 đối tượng đã trốn vào thành phố Vinh, Nghệ An, thì bị công an bắt giữ.

Hiện diễn biến của quá trình phạm tội của 2 đối tượng đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Trước đó, chiều 27/1, nhân viên nhà nghỉ Mai Đan (phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên) tá hỏa khi phát hiện một vị khách tại phòng 508 đã tử vong. Nhân thân của người này được xác định là ông Vũ Dương Bình.

 
Theo nhân viên nhà nghỉ, ông Bình đến thuê phòng từ ngày hôm trước (26/1). Gần một ngày sau, do không thấy mặt vị khách nên nhân viên nhà nghỉ đã điện thoại lên phòng nhưng không thấy ai nhấc máy.
 
Thấy bất thường họ lên kiểm tra và phát hiện ông Bình đã tử vong. Trên người ông Bình có vết máu ở vùng cổ và ngực, vết máu còn dính cả ở phòng vệ sinh và phòng nghỉ. Cơ quan điều tra đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác minh về vụ chết người này.
 
Được biết, ông Bình là doanh nhân nổi tiếng Thái Nguyên. Chè Tân Cương Hoàng Bình của công ty ông là sản phẩm nổi tiếng cả nước.
 
Tuy nhiên khi mới bước chân vào nghề chè ông Bình đã gặp không ít trắc trở. Người dân xã Tân Cương không đồng ý để công ty của ông Bình đăng ký thương hiệu chè Tân Cương. Sau đó UBND tỉnh Thái Nguyên đã kết luận về vụ tranh chấp thương hiệu "Chè Tân Cương”.
 
Theo đó, Công ty đầu tư xây dựng và thương mại Hoàng Bình và Nhà máy chế biến chè xuất khẩu Tân Cương không đăng ký thương hiệu chè đặc sản Tân Cương.
 
Ông Bình đã đăng ký thương hiệu sản phẩm chè là Tân Cương Hoàng Bình. Thương hiệu này đã đem lại cho doanh nghiệp của ông Bình nhiều thành công với 5 lần đạt giải thưởng Sao vàng Đất Việt, lọt vào nhóm 100 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam.
 
Mai Anh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang