Chân dung đại gia đứng sau thương vụ thâu tóm đất vàng hãng phim Việt Nam

author 15:25 06/05/2016

(VietQ.vn) - Đại gia Nguyễn Thủy Nguyên, chủ tịch HDQT Công ty Liên hợp Xây dựng Vạn Cường, chính là ông chủ đằng sau thương vụ mua bán này.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Nhà đầu tư chiến lược mua 65% hãng phim truyện Việt Nam đã được chọn là Tổng công ty Vận tải thủy (VIVASO), thương vụ trị giá 32,5 tỷ đồng. Được biết, chủ tịch của VIVASO là đại gia Nguyễn Thủy Nguyên. 

Trả lời phỏng vấn về lý do VIVASO trở thành “ông chủ mới” của hãng phim truyện Việt Nam (VFS), ông Nguyễn Danh Thắng, Phó TGĐ Tổng Công ty vận tải thủy cho biết: "Công ty chúng tôi yêu điện ảnh nên chúng tôi mua lại Hãng phim truyện, cũng giống như các doanh nghiệp khác yêu bóng đá thì họ mua lại một đội bóng nào đó vì đam mê. Tôi cho rằng không nhất thiết nhà̀ đầu tư phải có chuyên môn về lĩnh vực của nơi họ mua".

Ông Thắng cho biết thêm, sau khi mua lại cổ phần VFS, VIVASO cũng đã có cam kết với Bộ VH-TTDL về việc dành 20% vốn điều lệ để hoạt động về điện ảnh. Điều này đã được Giám đốc VFS, Đạo diễn, NSND Vương Đức xác nhận trong phóng sự phát trên VTV1 ngày 3/5/2016, báo Lao động cho hay.

Về phương án hoạt động sau CPH, Giám đốc VFS cho biết: Ngoài hoạt động sản xuất phim truyện và nghệ thuật, công ty sẽ mở rộng các lĩnh vực kinh doanh khác như nhà hàng xuất khẩu nhiều mặt hàng. Công ty đặt mục tiêu năm 2016 đạt doanh thu 45 tỷ đồng.

Vị trí khu Vị trí khu 'đất vàng' hãng phim truyện Việt Nam đã thuộc về tay đại gia Nguyễn Thủy Nguyên. Ảnh: Trí thức trẻ

Đứng sau VIVASO thì lại khác, đó là một “ông lớn” trong ngành xây dựng, một trong những đại gia đang lớn mạnh trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng đường giao thông. Qua tìm hiểu, Công ty Liên hợp Xây dựng Vạn Cường (Vạn Cường) chính là ông chủ đang nắm giữ khoảng hơn 70% tại VIVASO, là nhà thầu tư nhân xây dựng công trình giao thông bậc nhất Việt Nam hiện nay.

Công ty Vạn Cường thành lập từ năm 1992, đến nay đã là một doanh nghiệp tư nhân lớn ở lĩnh vực hạ tầng giao thông. Công ty này có vốn điều lệ 300 tỷ đồng do ông Nguyễn Thủy Nguyên là chủ tịch. Ông Nguyên cũng đã được bầu là Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Vận tải thủy sau khi đơn vị này hoàn tất thương vụ thâu tóm VIVASO hồi cuối 2014.

Ông Nguyễn Thủy Nguyên sinh năm 1958 tại Hà Nội. Ông hiện vẫn nắm giữ phần lớn số cổ phần tại công ty Vạn Cường, tới 98,87%, số còn lại là một số cá nhân khác. Ông khởi nghiệp từ việc nhận làm thầu phụ cho các công ty Cienco tại các dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ những năm 90 của thế kỷ trước. Sau đó, được Bộ GTVT giao nhiều dự án thi công đường bộ như quốc lộ 1A và quốc lộ 14… là một DN không còn xa lạ với Bộ GTVT và các Ban quản lý dự án trực thuộc Bộ này, báo Tri thức trẻ đưa tin.

Với triết lý kinh doanh “năng nhặt, chặt bị”, trong suốt hơn 20 năm qua, ông Nguyên đã thành công với lĩnh vực của mình, có thể thâu tóm cả một Tổng công ty vận tải có giá trị hàng ngàn tỷ đồng. Cuối năm 2014, báo chí đã phản ánh rầm rộ về thương vụ này, khi có gì đó mâu thuẫn giữa quan điểm của ông Nguyên là “vận tải thủy nghèo, cổ phần bán không ai mua”.

Nhưng, ông vẫn quyết bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để nắm Tổng công ty này. Và nay, khi VIVASO “nhảy vào” hãng phim Việt Nam, liên quan tới khu “đất vàng” số 4 Thụy Khuê thì nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng ông Nguyễn Thủy Nguyên đang đi đường vòng để lấn sân sang bất động sản?

>> 'Chân dài mặc bikini tiếp thị là trò PR rẻ tiền của siêu thị Trần Anh'

Cảnh Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang