Đại gia trẻ Tuyên Quang khoe bộ ghế gỗ nghìn tuổi

authorLâm Anh 09:01 27/04/2016

(VietQ.vn) - Một đại gia trẻ tuổi người Tuyên Quang vừa sắm một bộ bàn lũa từ gỗ gù hương được chạm trổ tinh xảo rồng bay hổ phục.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Tin tức trên Vietnamnet cho hay, bộ bàn lũa từ gỗ gù hương được chạm trổ tinh xảo rồng cuốn hổ ngồi khiến khách xem hết sức trầm trồ. Chủ nhân của nó là một người trẻ tuổi ở Chiêm Hóa, Tuyên Quang.

Được biết, bộ bàn này làm bằng gù hương - loại gỗ tinh dầu thuộc nhóm những loại gỗ quý hiếm của vùng núi đá Hà Giang, Lạng Sơn, Tuyên Quang.

dai-gia-tre-tuyen-quang-khoe-bo-ghe-go-nghin-tuoi

dai-gia-tre-tuyen-quang-khoe-bo-ghe-go-nghin-tuoi

Cận cảnh bộ bàn lũa quý của đại gia trẻ Tuyên Quang. Ảnh: Vietnamnet

Điểm nhấn nổi bật nhất của bộ bàn ghế là chiếc “ghế vua”, được chạm hình 5 con rồng đang cuộn từ đầu ghế tới tay vịn, theo thế “ngũ long”, với kích thước của một chiếc ghế đại, làm từ gỗ nguyên khối nạc của một thân cây lớn, có vai dựa, tay vịn,... Ngoài ra, ba đầu rồng được tạc ở phía trên đỉnh đầu người ngồi, hai đầu rồng còn lại nằm ở hai bên tay vịn.

Đây là bộ bàn lũa mới gia nhập đội ngũ những bộ bàn ghế gỗ quý hiếm của giới đại gia Việt.

dai-gia-tre-tuyen-quang-khoe-bo-ghe-go-nghin-tuoiBộ bàn ghế huỳnh đàn nặng 2 tấn của đại gia Quảng Nam Trương Quốc Sỹ. Ảnh: VTC

Tháng trước, dư luận xôn xao trước việc đại gia Trương Quốc Sỹ ở Quảng Nam sở hữu bộ bàn ghế bằng gốc gỗ lũa huỳnh đàn hay con gọi là gỗ sưa đỏ quý hiếm nặng gần 2 tấn, mà theo anh, có trả giá tiền tỷ cũng không mua được.

Ngoài ra, trước vị đại gia trẻ tuổi Tuyên Quang, ông Nguyễn Công Đức (huyện Lương Sơn, Hòa Bình) từng khoe bộ ghễ gỗ gù hương có tuổi thọ 3.550 tuổi với chiếc bàn dài 2,7m cùng 18 chiếc ghế.

Bên cạnh đó, bộ bàn ghế làm bằng gỗ ngọc am ngàn năm tuổi dưới đáy sông Gâm, thuộc sở hữu của ông Nguyễn Quang Vịnh, một đại gia trong ngành lâm sản, khoáng sản ở Tuyên Quang cũng gây choáng khi được định giá vào khoảng 10 tỷ đồng, cùng rất nhiều bộ bạn ghế gỗ từ trăm triệu đến tiền tỷ khác...

>> Tình trạng Minh béo ra sao sau phiên luận tội?

Lâm Anh (t/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang