Đại gia Trung Quốc 'đan' tiền thành khăn quàng thưởng nhân viên

author 20:31 07/02/2015

(VietQ.vn) - Công ty Thế kỷ Bách thịnh ở Thành Đô (Trung Quốc) đã thưởng chiếc khăn quàng và bó hoa làm từ 50.000 NDT (8.000 USD) tiền mặt cho nhân viên tên Lý Cương vì cửa hàng của anh có lượng tiêu thụ tốt nhất trong công ty.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo tin tức từ báo Vnexpress, trong buổi tổng kết giữa tuần qua của một công ty ở Thành Đô, (Trung Quốc), một nhân viên đã đượcthưởng Tết 2015 là chiếc khăn quàng và bó hoa làm từ 50.000 NDT (8.000 USD) tiền mặt. Giám đốc công ty Thế kỷ Bách thịnh cho biết, người nhân viên tên Lý Cương nhận được khoản thưởng này do trong năm qua anh đã làm việc rất nỗ lực.

Anh Cương nhận 'khăn quàng tiền' từ lãnh đạo công ty

Anh Cương nhận 'khăn quàng tiền' từ lãnh đạo công ty. Anhr: China News

Cửa hàng của anh có lượng tiêu thụ tốt nhất trong công ty. Anh cũng được nhận xét là người rất thành thực, làm việc chuyên nghiệp và tận tụy. Một nhân viên khác của công ty tên Trần Cương nhận được thưởng cuối năm là một chiếc xe hơi. Giá trị chiếc xe này gấp đôi tiền lương của anh trong năm qua. 

Chủ tịch công ty - Lý Quân Hoa cho biết, đây không phải là thưởng cuối năm, mà là khoản thưởng thêm cho những nhân viên có thành tích xuất sắc. Những nhân viên này sẽ còn được thưởng khoản tiền cuối năm khác nữa. Tổng chi cho thưởng cuối năm lên đến 600.000 NDT.

Bên cạnh đó, một công ty khác ở Trung Quốc lại lựa chọn cách thưởng Tết bằng hiện vật cho nhân viên. VTC News đưa tin, một    công ty ở Giang Tô (Trung Quốc) gây choáng cho nhân viên khi đưa cả lừa, lợn, cừu vào buổi tổng kết.

Những chủ nhân của các chú cừu trong buổi tổng kết

Những chủ nhân của các chú cừu trong buổi tổng kết. Ảnh: VTC News

Công ty này đã phải dành thời gian 1 tuần trước khi diễn ra tổng kết để mua lừa, ngựa, cừu ở Sơn Đông về. Theo tiết lộ của ban tổ chức, giá mua các con vật này không hề rẻ, khoảng 8.000 nhân dân tệ/1 con lừa và 800 nhân dân tệ/1 con lợn...

Công ty muốn qua hành động lạ lùng này để mong các nhân viên đều có Tết ấm áp, hạnh phúc. Trong buổi tổng kết có màn quay thưởng để mọi người nhận được cừu, lừa..tùy theo sự may mắn của mình.

Thái Hà


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang