Đại gia Trung Quốc 'chi bạo' 285 tỷ đồng trang trí sân vườn

author 07:12 01/08/2015

(VietQ.vn) - Một doanh nhân ở Trùng Khánh, Trung Quốc đã bỏ ra hơn 285 tỷ đồng xây dựng khu vườn nhà trong vòng 5 năm để thỏa mãn niềm yêu thích cây cối, thiên nhiên của ông.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo Khám Phá, một đại gia Trung Quốc do yêu thích cây cảnh, đã dùng thời gian 5 năm để xây nên một khu vườn sau nhà. Trong khu vườn mênh mông này tập trung hơn 50 loại cây quý hiếm, hơn 900 tấn đá khổng lồ, bao gồm hòn non bộ, vườn hoa quả, chòi nghỉ mát…

Đình đài lầu các, cây cối um tùm, xen đó là hồ nước xanh ngọc bích… cảnh tượng trước mắt khi đặt chân vào khu vườn tư này thật sự không thể không khiến cho mọi người ngạc nhiên. Chủ nhân của vườn, ông Lý cho biết, diện tích vườn khoảng 3000m2. Cây cối ở đây đều là những loại ông thu thập về, vô cùng quý hiếm, bao gồm tùng la hán, ngân hạnh, hắc tùng, hoa sơn trà, trà mai…

Toàn cảnh khu vườn 3000m2 của đại gia Trung Quốc

Toàn cảnh khu vườn 3000m2 của đại gia Trung Quốc

Ông Lý cho biết, ông đã bỏ ra hơn 20 triệu NDT (tương đương 71 tỉ đồng) cho các loài cây nho nhỏ trong vườn. Đặc biệt, cây tùng la hán to nhất có giá trị tới 68 triệu NDT (tương đương 24 tỷ), gần 1000 năm tuổi, đường kính gần 1m. Cây tùng la hán có giá thấp hơn cũng vào khoảng 35 triệu NDT (tương đương 12 tỷ đồng).

Ông cũng giới thiệu, đã dùng 600 nghìn NDT (hơn 2 tỉ VND) để mua cây hoa trà từ Nhật Bản về. Cây cao gần 8m, đường kính 40cm, là cực phẩm trong các loại hoa trà. Ông Trần Thế Tiến, một kiến trúc sư cao cấp cũng nói: "Cây hoa trà này thuộc loại sơn trà của Nhật Bản, nhìn đường kính để đoán, thì có lẽ cũng phải hơn 500 tuổi."

Ông Lý cho biết vị trí đặt mỗi loại cây trong vườn đều là do mình suy nghĩ rất kĩ và tự thiết kế. Ví dụ như ông để cây hắc tùng yêu quý nhất ở bên cạnh biệt thự, khi kết hợp cùng với các phòng rất thích mắt. Cây tùng la hán to nhất thì đặt ở gần hồ nơi ông thường nghỉ ngơi.

Tạo hình độc đáo của cây hắc tùng mà ông Lý đem từ Nhật Bản v

Tạo hình độc đáo của cây hắc tùng mà ông Lý đem từ Nhật Bản về

“Ngoài cây cối ra thì hòn non bộ là thứ mà tôi thích nhất” - ông Lý cho biết. Ông đã dùng hơn 400 tấn đá, gồm đá Thái Hồ, đá hoa cương ở Vân Nam và đá hoàng lạp ở Quảng Đông để tạo ra hòn non bộ đẹp nhất. Qua sự giới thiệu của bạn bè, ông cũng bỏ ra 20 nghìn NDT (tương đương hơn 71 triệu đồng) để mời kiến trúc sư từ Quảng Đông tới thiết kế.

Do xây dựng một vườn cây khổng lồ, nên nơi này cần dùng tới những chiếc cần cẩu lớn, nhưng xe cần cẩu không thể vào được bên hồ, do vậy ông đã xây thêm một con đường to để máy móc đi vào được. Khi công trình hoàn thành, con đường này lại phải phá đi, nên khu vườn cần xây hoàn chỉnh ngay từ đầu, do sau này các máy móc cỡ lớn đều không thể vào được nữa.

Khi được hỏi về lý do xây dựng cơ ngơi siêu hoành tráng và tốn kém này, ông Lý thản nhiên nói: “Chẳng có lý do gì đặc biệt, tôi là người đặc biệt thích cây cối”. Ông kể thêm, năm 2010, đi ngang qua khu Bắc Bội, nhắm thấy mảnh đất này có địa thế đẹp, gần hồ, ông liền mua để xây nhà và xây sân vườn, suốt từ đó tới nay mới hoàn thành, theo Dân Trí. 

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang