Đại gia Trung Quốc đua nhau thuê quản gia chứng tỏ đẳng cấp

author 20:21 08/12/2015

(VietQ.vn) - Nhu cầu thuê quản gia để khẳng định hình ảnh và sự giàu có của bản thân đang gia tăng ở Trung Quốc, nơi có nhiều tỷ phú nhất thế giới.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo VTC News, cũng giống như sở hữu xe hơi Ferrari hay túi xách Birkin, việc có một quản gia cao cấp đang trở thành xu hướng thời thượng trong giới đại gia Trung Quốc. Chớp thời cơ, các công ty đào tạo quản gia, giúp việc gia đình mở hàng loạt khóa đào tạo để đáp ứng cho nhu cầu quản gia đang tăng nhanh.

Báo cáo Hurun Wealth Report với xếp hạng về người giàu Trung Quốc công bố năm 2014 cho thấy đến cuối năm 2013, số lượng triệu phú Trung Quốc (người có tài sản trên 10 triệu Nhân dân tệ) là 1,09 triệu người, tăng 40.000 người so với năm trước đó.

Trong nhóm này, có 67 nghìn người được xếp vào nhóm siêu giàu (người có tài sản trên 100 triệu Nhân dân tệ). Nếu nhìn từ các tít báo, kinh tế Trung Quốc ngày một khó khăn hơn, nhưng trên thực tế, bằng cách này hay cách khác, có rất nhiều người vẫn giàu hơn theo thời gian.

Khi trở nên giàu hơn, triệu phú, tỷ phú Trung Quốc muốn học theo phong cách sống của người giàu châu Âu. Cũng theo Hurun, người siêu giàu thường sở hữu ít nhất 4 chiếc ôtô và ở trong những căn nhà trị giá ít nhất 20 triệu Nhân dân tệ. Họ sưu tập rượu, tranh cổ Trung Quốc, đi nghỉ ở nước ngoài. Họ thích chơi golf và 14% có bác sỹ tâm lý riêng.

Và gần đây, họ thích có quản gia cho riêng mình. Đối với họ, bỏ tiền ra thuê quản gia cao cấp cũng giống như mua túi xách hàng hiệu hay sắm ôtô, đồng hồ xịn.

Đại gia Trung Quốc học chơi sangĐại gia Trung Quốc thuê quản gia nhằm học cách chơi sang giống phương Tây

Tuy nhiên, người bỏ tiền ra sắm hàng hiệu không hẳn đã hiểu hết giá trị của sản phẩm, dịch vụ họ mua về. Các trung tâm vì thế có cả những khóa đào tạo dành riêng cho khách hàng giàu có để họ hiểu họ nên làm gì để có thể khai thác được hết những dịch vụ mà quản gia cao cấp có thể mang lại.

Theo VnExpress, nắm bắt được thị trường tiềm năng Trung Quốc, Học viện Quản gia Quốc tế có trụ sở ở Hà Lan đã mở chi nhánh ở phía Tây Nam Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên hy vọng đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của tầng lớp siêu giàu Trung Quốc và khát khao được giống tầng lớp quý tộc châu Âu.

Giáo trình ở đây gần như giống hệt ở Hà Lan, nhưng được chỉnh sửa cho phù hợp với Trung Quốc. Ngoài đồ Tây, học viên còn phải học cách lựa rượu Trung Quốc ngon, phục vụ đồ ăn Trung Quốc và trà.

Pu Yan, quản lý bộ phận bán hàng và tiếp thị của nhà trường cho biết, nền kinh tế Trung Quốc đang suy thoái không có nghĩa là nhu cầu về dịch vụ quản gia suy giảm. "Nhiều công ty đang trong giai đoạn chuyển tiếp, họ muốn tập trung cung cấp dịch vụ cho khách hàng tốt hơn so với đối thủ, biến khách hàng thành những người sử dụng dịch vụ trung thành".

Dan-Xia Bossard, giám đốc trung tâm tiếp thị Fletcher Knight, thấy không có lý do gì để giới siêu giàu Trung Quốc không thuê quản gia.
"Đó là một cách tiếp thị hình ảnh và sự giàu có tinh tế - để ai đó phục vụ mọi nhu cầu của bạn", Bossard nói.

Thu Thủy (T/h)



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang