Đại gia Việt đợi 9 tháng để mua bức tranh gỗ 3D hình cá, giá 1,1 tỷ đồng

author 15:42 23/03/2018

(VietQ.vn) - Một đại gia Việt chịu chơi đến mức chi ra 1,1 tỷ đồng để sở hữu một bức tranh gỗ 3D hình cá y như thật.

Theo Vietnamnet, để sở hữu bức tranh cá 3D dài hơn 1 mét, nặng gần 1 tạ, vẽ 108 con cá chép trên nền gỗ sơn huyết, anh Lê Minh Chuẩn - một doanh nhân trẻ người Việt sinh sống chủ yếu tại Campuchia, không những phải bỏ ra số tiền 50.000 USD (khoảng hơn 1,1 tỷ đồng) mà còn phải đợi suốt 9 tháng ròng mới được đưa bức tranh hoàn thiện về nhà.

Anh Chuẩn cho hay, một bức tranh cá 3D đẹp xuất sắc, đáng mua phải có những đặc điểm: nước keo trong không ngả vàng, cá sắc nét, không dại, nhìn từ mọi góc đều sống động như một con cá đang bơi lội, màu sắc tinh tế không lòe loẹt. Với những đặc điểm này thì tranh cá bán tràn lan trên thị trường không đáp ứng được.

dai-gia-viet-doi-9-thang-de-mua-buc-tranh-go-3d-nang-1-ta-gia-11-ty-dong

 

dai-gia-viet-doi-9-thang-de-mua-buc-tranh-go-3d-nang-1-ta-gia-11-ty-dong

 Bức tranh sống động y như thật, có giá 1,1 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

Vì thế, kể từ lúc bắt đầu bước vào con đường sưu tầm tranh cá 3D, tính đến nay đã qua nhiều năm, số lượng tranh anh sở hữu mới gần 20 bức đủ kích cỡ, nhưng bức nào bức nấy cũng đều “đáng đồng tiền bát gạo”. Gần đây nhất, anh đã mạnh tay chi 50.000 USD, tương đương khoảng hơn 1,1 tỷ đồng, để mua bức tranh của một họa sĩ trẻ vẽ 108 con cá chép.

Anh Chuẩn khoe, bức tranh cá 3D này dài 1,1m, rộng 0,5m, nặng gần 1 tạ, được sáng tác trên nền gỗ sơn huyết có màu đỏ tự nhiên. Về mặt phong thủy, gỗ sơn huyết mang ý nghĩa bền chắc và vững vàng, có hương thơm đặc biệt nên hay được dùng trong thủ công mỹ nghệ.

Để có thể chạm tay vào bức tranh hoàn hảo, anh phải đợi suốt 9 tháng ròng, không dám nhắn tin, gọi điện giục vì sợ họa sĩ không tập trung dồn hết tâm trí sáng tạo. Lúc hoàn tất, anh vô cùng thỏa mãn với bức vẽ bao gồm 108 con cá chép đang bơi ngược dòng với đủ kích cỡ. Nhìn chúng cuộn lại dưới ánh trăng lấp lánh mang ý nghĩa vượt qua khổ đau, con người hướng đến bờ an lạc.

Về nghệ thuật tranh cá 3D, Thanh Niên thông tin, đây là một phương pháp vẽ theo hướng điêu khắc dựng hình, chồng lớp vẽ xen kẽ lớp keo (layer by layer), người vẽ khéo léo dụng màu sắc phù hợp chồng lớp màu lên đến khi thành con cá hoàn chỉnh kết hợp cùng độ trong của nhựa resin, đánh lừa thị giác người xem, nhìn sống động như cá đang bơi trong nước. Khi vẽ tranh cá, người vẽ học được sự kiên nhẫn vì phải chờ đợi keo khô (có thể từ 8-20 tiếng tùy theo loại keo).

Giới đầu tư Hàn Quốc kỳ vọng cơ hội đầu tư vào các DN start-up Việt(VietQ.vn) - Ngày 22/3, tại Hà Nội, tổ chức K-ICT Born2Global Centre (B2G), cơ quan thuộc Bộ KH&CNTT (MSIT), Hàn Quốc đẫ tổ chức Ngày hội đầu tư toàn cầu. Sự kiện thu hút 10 công ty khởi nghiệp tham dự và giới thiệu sản phẩm công nghệ sáng tạo.

Khó khăn trong việc vẽ tranh cá 3D đó là làm chủ được chất liệu resin, có hơn 1.000 loại nhựa khác nhau và công thức pha chế cũng không giống nhau. Điều này đòi hỏi phải thử nghiệm rất nhiều loại nhựa, cân đo đong đếm thật chính xác. Nếu pha dư xúc tác nhựa, có thể dẫn đến tỏa nhiệt, nguy cơ cháy cao hoặc bề mặt nhựa bị rỗ. Ngược lại nếu pha ít xúc tác thì nhựa không bao giờ đóng rắn và giữ nguyên trạng thái lỏng. Bọt trong các tác phẩm phải khử rất công phu và qua nhiều giai đoạn, nếu dùng keo không tốt, sau 1 tuần lễ, tranh cá sẽ ngả vàng.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang