Đại gia Việt mạnh tay chi tiền săn cá hô ‘khủng’ làm tiệc đón Tết

authorĐỗ Thu Thoan 08:30 02/01/2018

(VietQ.vn) - Để chào đón năm 2018, nhiều đại gia Việt vẫn sẵn sàng chi cả chục triệu đồng để mua cá hô về thưởng thức.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Cá hô đang hiện đang được các nhà hàng ở TP.HCM bán ra với mức từ 5-7 triệu đồng/1kg, tùy vào trọng lượng cũng như chất lượng cá.

Loại cá hô dưới 100kg có giá khoảng 5 triệu đồng/1kg và loại cá hô lớn hơn 100kg có giá 7 triệu đồng/1kg. Nguồn cung cấp cá đa phần từ các nước như Campuchia, Lào, Thái Lan và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ.

dai-gia-viet-manh-tay-chi-tien-san-ca-ho-khung-lam-tiec-don-tet
 
dai-gia-viet-manh-tay-chi-tien-san-ca-ho-khung-lam-tiec-don-tet

Nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền mua cá hô về đón Tết. Ảnh: Dân trí

Chia sẻ với báo Dân trí, chị Mai Hương (ngụ quận 3, TP.HCM) cho biết, chị làm việc tại một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Ngày tất niên, ban lãnh đạo công ty chị tổ chức ăn uống tại một nhà hàng khá sang trọng.

“Sếp của chúng tôi quyết định gọi món cá hô để cho mọi người thưởng thức vì năm qua công ty có lợi nhuận cao. Ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi của sếp bởi cá hô rất đắt, bữa tiệc tất niên của 14 người đã "ngốn" hơn 30 triệu đồng”, chị Hương nói.

Không chỉ giới doanh nghiệp mà nhiều gia đình khá giả cũng chọn cá hô đắt đỏ để chiêu đãi trong bữa tiệc tất niên.

Anh Hoàng, (ngụ ở quận Phú Nhuận) chia sẻ, tất niên năm nay, gia đình anh đón một người bạn thân thiết từ Mỹ về và cá hô chính là món ăn đặc biệt để anh thiết đãi người bạn quý của mình.

Theo ông Lý Nhất Hiếu, chủ một nhà hàng trên đường Ngô Đức Kế (quận 1), lượng khách gọi cá hô trong những ngày cuối năm 2017 tăng mạnh vì đang là “mùa tất niên”.

Bình thường, một con cá hô nặng trên dưới 100kg thì nhà hàng của ông Hiếu phải bán trong vòng hai tuần mới hết cá. Thế nhưng, thời gian gần đây, ông Hiếu chỉ bán 4 - 5 ngày đã hết 1 con cá hô lớn.

dai-gia-viet-manh-tay-chi-tien-san-ca-ho-khung-lam-tiec-don-tet

Cá hô hơn 100kg là rất hiếm trên thị trường. Ảnh minh họa

Không chỉ có nhà hàng ông Hiếu, đại diện nhiều nhà hàng tại quận 3, quận 4 và quận 7, cũng cho biết, những loại cá đắt tiền như cá hô đang được những khách “vip” tại nhà hàng này đặt trước.

Tuy nhiên, cá hô không phải khi nào cũng có sẵn. Chỉ khi ngư dân bắt được cá thì các thương lái mới đưa về và bán lại cho nhà hàng.

Được biết, cá hô có tên khoa học là Catlocarpio siamensis, là loài lớn nhất trong họ Chép, đầu khá to so với thân, thường sống ở các sông Mae Klong, Mekong và Chao Phraya ở Đông Nam Á. Từng có con nặng gần 600 kg, dài hơn 3 m được phát hiện.

Việc bắt được cá hô là rất hiếm bởi ngoài tự nhiên chúng đang dần tuyệt chủng. Cá hô sống tại những hố lớn cạnh bờ sông, chúng cũng có thể bơi vào những kênh, rạch... để kiếm thức ăn. Đây là một loài cá di cư, chúng di chuyển không nhanh, thường ăn rong, hoa quả.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang