Những biệt danh ‘để đời’ của đại gia Việt

author 06:53 19/12/2014

(VietQ.vn) - Những biệt danh “độc nhất vô nhị” như Cường Đô la, chúa đảo Tuần Châu, Dũng lò vôi,... gắn liền với con đường sự nghiệp, tên tuổi, sự nổi tiếng cũng như sở thích của những đại gia Việt.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Đại gia Nguyễn Hữu Đường - Đường bia

Đại gia Đường bia có tên thật là Nguyễn Hữu Đường, Tổng Giám đốc Công ty Hoà Bình (Hà Nội) – người đã “gây bão” trong giới bất động sản khi dát vàng thành lan can căn hộ ở dự án Hòa Bình Green City. Không chỉ nổi danh với những quyết định khác người và nhiều dự án bất động sản “khủng”, vị đại gia Việt Nam này còn nổi tiếng trong việc bán bia hơi.

Cách đây hàng chục năm trước, ông được biên chế là người xích lô chở bia thứ 100 của Nhà máy Bia Hà Nội. Nhờ giữ được uy tín trong việc cung cấp bia chất lượng, các cửa hàng bán bia và tín đồ bia hơi Hà Nội đã đặt cho ông biệt danh “Đường bia”.

Vị đại gia Việt có biệt danh

Vị đại gia Việt có biệt danh "Đường bia" này nổi tiếng với căn hộ dát vàng ở Hà Nội. Ảnh Vietnamnet

Đại gia Đường bia từng bật mí: Có ngày, ông Đường kiếm được 5 chỉ vàng từ phân phối bia. Cái tên “Đường bia” bắt đầu từ đó và “sống mãi” cho tới tận hôm nay khi ông đã trở thành một đại gia trong làng bất động sản Việt.

“Bầu” Đức

Đoàn Nguyên Đức nổi tiếng là người đam mê bóng đá, và được giới truyền thông thể thao gọi là "bầu" Đức. Từ năm 2001, ông bỏ ra mỗi năm hơn 10 tỷ đồng đầu tư cho bóng đá. Năm 2002, ông trở nên nổi tiếng vì đưa được chân sút số một Đông Nam Á Kiatisak Senamuang về đội bóng của mình.

Bầu Đức là đại gia Việt Nam giàu nhất trên sàn chứng khoán năm 2008

Bầu Đức là đại gia Việt Nam giàu nhất trên sàn chứng khoán năm 2008. Ảnh Người Đưa Tin

Nhờ đó đội bóng Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai từ chỗ hạng nhất trở thành đội bóng đá 2 lần vô địch V-League và là một trong những đội dẫn đầu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Chỉ vài ba năm sau, thương hiệu Hoàng Anh Gia Lai trở nên nổi tiếng trong và ngoài nước.

Năm 2007, ông thành lập Học viện bóng đá mang tên Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG để tuyển sinh và đào tạo cầu thủ trẻ theo mô hình của Học viện cầu thủ trẻ Arsenal. Năm 2011, ông cùng với các doanh nhân làm bóng đá khác là Võ Quốc Thắng, Nguyễn Đức Kiên thành lập Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, một doanh nghiệp chuyên điều hành giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Ông chủ nhà đất Vũ Văn Tiền - Tiền “còi”

Chủ tịch Geleximco, ông Vũ Văn Tiền là một doanh nhân thành công trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ngân hàng và bất động sản. Tên tuổi của đại gia Việt lừng danh này gắn liền với những dự án lớn với mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

Với vóc dáng bé nhỏ, giản dị, ông chủ một tập đoàn kinh tế tầm cỡ của Việt Nam luôn được gắn với biệt danh “Tiền còi”. Khác với những đại gia thích khoe siêu xe, hàng hiệu, ông Tiền chỉ sở hữu cho mình chiếc xe Toyota Yaris giá khoảng 700 triệu đồng để hàng ngày lui tới trụ sở làm việc.

Tiền còi chọn cho mình lối sống giản dị hơn nhiều đại gia Việt Nam khác

 Tiền còi chọn cho mình lối sống giản dị hơn nhiều đại gia Việt Nam khác. Ảnh Vietnamnet

Trở thành đại gia Việt nổi tiếng, Vũ Văn Tiền bên cạnh tác phong công nghiệp, quyết đoán vẫn giữ nguyên phong cách rất giản dị và có văn hóa. Ông thường dặn cán bộ của mình: “Hãy sống giản dị, cởi mở, chân thành và có văn hóa với mọi người xung quanh”. Ông được đánh giá là người trọng tình cảm, gần gũi với mọi người, tận tâm với công việc, rất lắng nghe và quyết đoán, phảng phất chất nghệ sỹ.

“Đại gia điếu cày”

Ông Lê Thanh Thản (sinh năm 1949) mở rộng việc làm ăn xuống Hà Nội từ năm 2000 với việc mua một mảnh đất trong Khu Đô thị Linh Đàm để xây khách sạn Mường Thanh và khu căn hộ nhỏ. Từ đó đến nay, vị đại gia Việt thích hút thuốc lào vặt, khoái ăn cá trích, đậu phụ chấm mắm tôm này tiến hành đầu tư xây nhiều khu chung cư nhất ở Hà Nội (30 toà, mỗi toà 400 căn, với dân số tương đương một quận).

Ông Thản nổi tiếng trong giới đại gia Việt vì sở thích ‘không giống ai’

Ông Thản nổi tiếng trong giới đại gia Việt vì sở thích ‘không giống ai’. Ảnh Người Đưa Tin

Kể cả những lúc ngồi trên Rolls-Royce. Có lần đi nước ngoài, ông mang theo điếu cày, nhân viên an ninh bắt ông bỏ lại, ông không chịu, cãi nhau một hồi rồi họ cũng hiểu và cho mang theo. Chính thói quen này đã khiến doanh nhân sở hữu hàng loạt dự án bất động sản đình đám trên cả nước có biệt danh "Đại gia điếu cày".

Dũng “Lò vôi”

Biệt danh Dũng “lò vôi” xuất phát từ những nghề nghiệp mà vị đại gia Việt này đã làm trong quá khứ

Biệt danh Dũng “lò vôi” xuất phát từ những nghề nghiệp mà vị đại gia Việt này đã làm trong quá khứ. Ảnh minh họa

Ông chủ khu du lịch Đại Nam Huỳnh Uy Dũng có biệt danh Dũng "Lò vôi" hay Dũng "Thành Lễ" bởi chính những nghề khởi nghiệp. Khi còn là cán bộ công tác hậu cần tại Công an thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương, ông Dũng làm thêm nghề sản xuất vôi quét tường, rồi về phụ trách xí nghiệp sơn mài Thành Lễ, và những công việc này gắn luôn thành biệt danh.

Chúa đảo Tuần Châu

Với dự án đầu tư "điên rồ" nhất vào năm 1997 gắn với Tuần Châu, Chủ tịch công ty trách nhiệm hữu hạn Âu Lạc - Đào Hồng Tuyển - là doanh nhân đầu tiên có biệt danh "Chúa đảo". Năm 1998, ông Đào Hồng Tuyển đầu tư Dự án xây dựng khu đô thị - du lịch - giải trí quốc tế tại đảo Tuần Châu, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) với số vốn đầu tư hơn 400 triệu USD.

Chúa đảo Tuần Châu là biệt danh ‘để đời’ của đại gia Việt Đào Hồng Tuyển

Chúa đảo Tuần Châu là biệt danh ‘để đời’ của đại gia Việt Đào Hồng Tuyển. Ảnh Người Đưa Tin

Sau 13 tháng lấn biển, con đường đầu tiên nối đất liền với đảo được hoàn thành. Sau đó, ông xây dựng một loạt các khu vui chơi giải trí biến đảo Tuần Châu thực sự thành 'Ngọc Châu' như báo chí vẫn gọi xưa nay.

Cường Luxury

Phan Hùng Cường, được giới chơi siêu xe Việt Nam gọi bằng cái tên Cường Luxury, thuộc thế hệ 8x đầu tiên. Ở độ tuổi "tam thập nhi lập", Cường Luxury đã là chủ tịch của một tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực, nghành nghề như bất động sản, tài chính, khu công nghiệp. Tập đoàn Vương Cường Group có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng trong đó số vốn của Cường Luxury chiếm 98%.

Đại gia Việt Phan Hùng Cường khá hài lòng với biệt danh

Đại gia Việt Phan Hùng Cường khá hài lòng với biệt danh "Cường Luxury". Ảnh minh họa

Ở lĩnh vực kinh doanh xe hơi cao cấp, dân chơi siêu xe và thành viên của các diễn đàn ô tô xe máy trong nước biết đến đại gia này với cái tên Cường Luxury và showroom Luxury Cars với nhiều siêu xe mơ ước. Ở những lĩnh vực kinh doanh khác, đại gia này tiết lộ còn được mọi người gắn với những biệt danh rất kêu khác.

Đại gia phố núi Cường Đô la

Doanh nhân trẻ Nguyễn Quốc Cường cảm thấy rắc rối với biệt danh

Doanh nhân trẻ Nguyễn Quốc Cường cảm thấy rắc rối với biệt danh "Cường Đôla". Ảnh Vietnamnet

Khác với nhiều đại gia, thiếu gia Việt, biệt danh Cường "Đô la" của Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai lại đem đến cho doanh nhân này nhiều rắc rối. Vị này từng thẳng thắn cho rằng, với bán thân mình, cái tên "Cường Đô la" chưa từng tồn tại, và chỉ khiến công việc gặp nhiều phiền phức.

Chia sẻ với báo chí, doanh nhân trẻ tuổi Nguyễn Quốc Cường cho biết: Nếu mọi người gọi anh là Cường hoặc Quốc Cường thì được, nhưng nếu gọi là Cường Đôla thì anh không bao giờ trả lời.

Minh Thùy (tổng hợp từ Vietnamnet, Người Đưa Tin)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang