Đại gia Việt săn tôm hùm ‘khổng lồ’ nặng tới 7kg tặng nhà vợ

authorDương Phương Ngọc 05:43 21/07/2017

(VietQ.vn) - Có không ít đại gia Việt “săn lùng”, đợi cả tháng để mua được một con tôm hùm Canada hiếm hoi, nặng tới 7kg để làm quà tặng, bất chấp giá của chúng có thể lên đến gần chục triệu đồng/con.

Tôm hùm Canada hay còn gọi là tôm hùm Alaska đã trở thành mặt hàng được ưa chuộng tại Hà Nội khoảng một năm trở lại đây. Tôm có trọng lượng khá lớn, trung bình từ 1 - 3kg/con, có con nặng tới 5kg, thậm chí, kỷ lục có con tôm nặng tới 7kg.

Loài tôm khổng lồ này nổi bật với hai chiếc càng to quá khổ, rất khỏe. Chúng thường sống trong các bãi đá ngầm, nước trong xanh, rất lạnh nên có hương vị đặc trưng. Ngoài ra, chúng cũng được khai thác trực tiếp dưới biển nên có hương vị thơm ngon, vị ngọt tự nhiên. Thịt tôm này ngon nhất cũng ở hai chiếc càng mà tôm hùm khác không thể có được.

Quảng cáo 'láo', Công ty Kingphar Việt Nam bị xử phạt 65 triệu đồng(VietQ.vn) - Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Qee tree Kingphar mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung, công ty Kingphar Việt Nam bị xử phạt 65 triệu đồng.

Với dân sành ăn và giới nhà giàu Việt, tôm hùm Canada không còn quá xa lạ. Bởi, loại tôm này trước đây vẫn thường xuất hiện tại các nhà hàng sang trọng hay các khách sạn 5 sao, chúng được xếp vào những món ăn có giá đắt đỏ bậc nhất.

Thế nhưng, thời gian gần đây, tôm hùm Canada được rao bán khá nhiều trên các trang mạng xã hội, tạo nên cơn sốt mới giống như cơn sốt cua Hoàng đế ngày nào.

Được biết, giống tôm này được đóng thùng từ Canada, rồi sau đó nhập về Việt Nam. Thời gian vận chuyển là 22 tiếng bằng máy bay, tôm được giữ lạnh ở nhiệt độ 2 độ C để tôm ngủ đông. Ngay khi về đến Việt Nam, tôm được vận chuyển về kho và cho vào bể nước mặn ở nhiệt độ 2 độ C để đảm bảo tôm giữ được chất lượng và độ tươi ngon.

Chị Nguyễn Thu Giang, quản lý một trang fanpage bán tôm hùm Canada cho biết: “Vì là mặt hàng mới và giá cả hợp lý nên thời gian đầu nhu cầu khá cao. Trước đây, muốn ăn thì khách phải vào nhà hàng mua với giá 1,8 – 2,5 triệu đồng/kg, nay người dân có thể mua về nhà để tự làm với giá chỉ 1 triệu/kg. Phần lớn khách hàng của chúng tôi chủ yếu là các bà nội trợ mua về cho gia đình ăn và chỉ một số mua đi biếu. Bởi lẽ, hiện giờ mức sống của người dân cũng tăng cao, nhu cầu hải sản sạch, ngon, đảm bảo chất lượng tăng lên đáng kể nên họ cũng rất chịu khó đầu tư cho bữa ăn gia đình”.

Tôm hùm Canada khổng lồ nổi bật với hai chiếc càng to quá khổ, rất khỏe. 

Nhu cầu của khách ăn ở nhà hàng cũng khá cao. Tại Hà Nội, cơ sở của chị Giang phân phối chủ yếu cho một số nhà hàng ở ngoại tỉnh và khoảng 2-3 nhà hàng trong nội thành Hà Nội. Theo ghi nhận của phóng viên, những con tôm loại to trên 3kg được khách tìm mua nhiều nhất, thỉnh thoảng có con to loại 5kg trở lên đều được bán hết ngay khi hàng mới lấy về.

So với cua Hoàng đế và nhiều hải sản đặc biệt khác, tôm hùm Canada nhiều điểm đặc biệt để thu hút các đại gia. Thứ nhất, thịt rất ngọt và chắc, nhiều khách hàng đánh giá là ngọt hơn tôm hùm bông. Ngoài ra, thịt tôm hùm Canada cũng đậm đà, chế biến được nhiều món, trong khi đó, thịt cua Hoàng đế thì nhạt hơn một chút, nhạt kiểu thanh.

Anh Vũ Quốc An, một khách hàng “săn” tôm hùm Canada giá rẻ trên mạng chia sẻ: “Tôi từng nghe quảng cáo rằng đây là món đặc sản hàng đầu thế giới và luôn luôn có mặt trong những bàn tiệc quan trọng và ở những nhà hàng cao cấp. Nhưng giờ thấy họ rao bán trên Facebook với giá chỉ từ 500 nghìn đồng. Tôi đã mua ăn thử, đúng là thịt tôm rất thơm ngon, vị ngọt và chắc, có chút ngậy của trứng. Ăn 1 lần lại muốn ăn thêm nhiều lần nữa”.

 Nhiều đại gia "săn lùng" giống tôm "khủng" này để đãi tiệc gia đình. Ảnh: Facebook Tôm hùm Canada

 Tôm có trọng lượng khá lớn, trung bình từ 1 - 3kg/con, có con nặng tới 7kg.

 Tôm hùm Canada hay còn gọi là tôm hùm Alaska đã trở thành mặt hàng được ưa chuộng tại Hà Nội 

Theo hướng dẫn của các dân buôn, tôm hùm Canada được chế biến thành rất nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn như: gỏi tôm hùm, tôm hùm bỏ lò phô mai, tôm hùm rang me, tôm hùm rang muối, tôm hùm nướng bơ tỏi...Tuy nhiên, tôm hấp vẫn là món ngon nhất vì giữ được hương vị tự nhiên của tôm.

Mặc dù vậy, để mua được tôm hùm Canada tươi ngon, các bà nội trợ phải đặt trước đơn hàng. Thông thường, các khách hàng thường đặt trước vào ngày thứ 6 và cuối tuần thì hàng về.

“Thời gian đầu, 1 tuần, chúng tôi có tầm 20 khách đặt hàng, đợt này ổn định 1 tuần khoảng 15 khách, mỗi khách trung bình mua 1.5 - 2kg. Những con to thì phải chờ bên Canada có mới lấy được, chứ không phải lúc nào cũng có. Đôi lúc, do nhu cầu đặt hàng của khách đông, chúng tôi cũng rơi vào tình trạng “cháy hàng”, không có tôm để bán. Thậm chí, có đợt, có một đại gia ở Hà Nội đợi hẳn 1 tháng để lấy được con tôm nặng 7kg làm quà cho nhà vợ” – chị Giang tâm sự.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang