Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên sẽ thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương

authorHồng Anh 07:37 18/05/2015

(VietQ.vn) - Đội FR1 của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên sẽ đại diện Việt Nam tham dự Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á – Thái Bình Dương (ABU Robocon 2015), tổ chức tại Indonesia vào tháng 8/2015 tới.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Thắng đậm tại trận chung kết và vượt qua đội thi của chính trường mình, đội FR1 của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đã vô địch Cuộc thi Sáng tạo Robot 2015 Việt Nam vào tối qua (17/5) sau khi đạt 5/3 điểm so với đội Fire Win của chính trường mình.

Trưởng ban Giám khảo cuộc thi, PGS.TS Nguyễn Tăng Cường ở Học viện Kỹ thuật Quân sự cho biết, Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2015 có chủ đề “Robot đánh cầu lông”, đòi hỏi công nghệ cao nhưng chưa thể tự động hoàn toàn mà còn phụ thuộc vào người điều khiển, nên còn cần tới bản lĩnh của các sinh viên thi đấu. 

Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên sẽ thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương

Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên sẽ thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: V. P

"Mỗi đội ra sân có hai robot với hai sinh viên trực tiếp điều khiển và một đội trưởng chỉ đạo chiến thuật. Nếu như những lần thi trước, có công nghệ tốt và thiết kế hợp lý là chiến thắng nên đôi khi được tối ưu hóa thành một dạng ro bot, thì lần này, robot rất đa dạng. Phát cầu được lập trình sẵn để phát cầu bổng, phát cầu ngang; có robot chỉ một bộ vi xử lý nhưng có robot đến 8 bộ vi xử lý", ông Cường nói

Điều gây ra bất ngờ chính là hai động thi tại trận chung kết năm nay thuộc một trường. Đội FR1 và Fire Win đều thuộc Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên. Cũng chính vì cùng trường nên 2 đội rất hiểu nhau và hiểu rõ công nghệ, kỹ thuật của nhau.

Sau hồi thi đấu gay cần, cuối cùng đội FR1 chiến thắng với điểm số 5/3 và giành ngôi vị vô địch của cuộc thi Cuộc thi Sáng tạo Robot 2015 Việt Nam.

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Tăng Cường, cuộc thi lần này có nhiều sáng tạo, công nghệ tốt hơn những năm trước thể hiện ở việc lập trình, giải pháp khí nén, cơ học chuyển động.

Được biết, vòng chung kết đã diễn ra trong 6 ngày với sự tham gia của 32 đội xuất sắc đến từ 19 trường ĐH, CĐ trên cả nước. Đây là năm thứ 14 cuộc thi được tổ chức và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vẫn là nhà tài trợ chính.

Cùng với việc đạt giải vô địch, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên còn đạt thêm giải nhì và giải robot có công nghệ tốt nhất; ĐH Lạc Hồng và ĐH Công nghiệp Hà Nội đoạt giải ba; CĐ Kỹ thuật Vĩnh Phúc đoạt giải robot đỡ cầu xuất sắc nhất và giải phong cách; CĐ Nghề Công nghệ Hà Tĩnh đoạt giải robot phát cầu xuất sắc nhất; ĐH Trần Đại Nghĩa đoạt giải ý tưởng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang