Đại học Thái Nguyên dành 3% từ thu học phí để hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp

author 15:22 12/12/2016

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Đại học Thái Nguyên cho biết, sẽ triển khai chính sách này trong các năm tới để hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp trong nhà trường.

Diễn đàn Khoa học và Công nghệ (KHCN) lần 4 vừa được tổ chức tại Đại học Thái Nguyên – TP. Thái Nguyên vào ngày 10/12/2016. Hoạt động có sự tham gia của lãnh đạo nhà trường cùng nhiều đoàn viên, sinh viên tiêu biểu đại diện cho các sở giáo dục đại học thành viên và đơn vị trực thuộc Đại học Thái Nguyên.

Đại học Thái Nguyên

Quang cảnh buổi diễn đàn KHCN tại Đại học Thái Nguyên.

Trong năm 2016, Diễn đàn KHCN lần thứ 1, thứ 2 và thứ 3 đã được tổ chức thành công tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng với sự tham dự của 30 trường Đại học, Cao đẳng; trên 100 nhóm khởi nghiệp. Diễn đàn KH&CN lần thứ 4 này được tổ chức tại Đại học Thái Nguyên với quy mô 500 lượt sinh viên và đại biểu tham dự, nội dung của Diễn đàn tập trung vào việc trình diễn các sản phẩm sáng tạo của sinh viên và lắng nghe những chia sẻ, góp ý của các chuyên gia.

Diễn đàn đã ghi nhận nhiều sản phẩm của sinh viên bắt kịp với xu hướng internet vạn vật (internet of things) trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiện nay. Điểm đáng chú ý là các bạn đã biết vận dụng công nghệ này để xử lý nhiều vấn đề mang tính thời sự của quốc gia cũng như thế giới đó là nông nghiệp và môi trường.

TS Lê Thống Nhất: ‘Không ai trên đời này giàu bằng lương’(VietQ.vn) - TS Lê Thống Nhất: "Phải cho nhân viên của mình giàu bằng con đường khác chứ không phải bằng lương. Vì không ai trên đời này giàu bằng lương cả".

Cũng tại Diễn đàn, các chuyên gia của Trung tâm Dịch vụ Công nghệ cao Hòa Lạc (HoaLac TOT) đã giới thiệu tới các bạn sinh viên, giảng viên Hệ thống trực tuyến hỗ trợ khởi nghiệp (Letstart), đây là sản phẩm rất có ý nghĩa trong việc cung cấp thông tin, ý tưởng, các nhận thức và kiến thức khởi nghiệp cơ bản cho các bạn trẻ đang mong muốn hoặc có ý tưởng khởi nghiệp nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu.

Với vị thế của một đại học vùng trọng điểm của khu vực phía Bắc, lãnh đạo Đại học Thái Nguyên cũng rất coi trọng và quan tâm tới phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học và phát triển các sản phẩm có thể hướng tới thương mại hóa, hình thành nên các doanh nghiệp khởi nghiệp từ nhà trường.

TS. Mai Anh Khoa – Phó trưởng ban Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên trong bài phát biểu của mình đã thông tin rằng Đại học Thái Nguyên sẽ tiến hành xây dựng Vườn ươm khởi nghiệp trong năm 2017 và dành 3% nguồn thu từ học phí để hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, đây là một tín hiệu rất đáng mừng để hình thành nên một môi trường khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngay trong trường Đại học.

VIẾT CƯỜNG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot