Đại học tự phong giáo sư, Bộ GD-ĐT chính thức phản hồi

author 10:45 21/10/2015

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức lên tiếng về việc Đại học Tôn Đức Thắng tự phong giáo sư, phó giáo sư, trợ lý giáo sư.

Vừa qua, việc Đại học Tôn Đức Thắng thông báo sẽ bổ nhiệm giáo sư, phó giáo sư của trường đã khiến dư luận tranh cãi gay gắt.

Nhiều ý kiến ủng hộ cách làm của trường nhưng cũng có những ý kiến phản đối. Tuy nhiên, lãnh đạo Đại học Tôn Đức Thắng khẳng định không dừng việc bổ nhiệm giáo sư, phó giáo sư để phục vụ giảng dạy, nghiên cứu tại trường.

Việc Đại học Tôn Đức Thắng tự phong giáo sư, phó giáo sư phục vụ giảng dạy tại trường đã khiến dư luận xôn xao 

Sau đó, Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước, đại diện Cục Nhà giáo đều cho rằng cách mà trường tự công nhận chức danh theo quy định riêng của nhà trường mà không theo quy chuẩn chung là không đúng luật. 

Ngày 12/10,Đại học Tôn Đức Thắng đã chính thức công bố các tiêu chuẩn để bổ nhiệm giáo sư, phó giáo sư, trợ lý giáo sư phục vụ giảng dạy tại trường.

Về việc này, Chánh Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Phạm Ngọc Phương cho biết sau khi Bộ nhận được công văn đề nghị của hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Bộ đã trả lời hai nội dung.

"Nội dung thứ nhất là Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước do Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập theo đề nghị của Bộ trưởng GD-ĐT. Có trách nhiệm xét công nhận, huỷ bỏ công nhận đạt chức danh GS, PGS.

Nội dung thứ hai là thủ trưởng cơ sở giáo dục đại học, trong đó có hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng căn cứ vào nhu cầu bổ nhiệm chức danh GS, PGS theo đề nghị khoa, bộ môn và ý kiến hội đồng khoa học của cơ sở giáo dục đại học, ra quyết định bổ nhiệm chức danh GS hoặc PGS cho các nhà giáo đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS theo quy định trên.

Bộ GD-ĐT thông báo để Trường ĐH Tôn Đức Thắng biết”.

Theo ông Phương, công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời Trường ĐH Tôn Đức Thắng được ký ngày 14/10/2015.

Công văn này do Cục trưởng Cục nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục Hoàng Đức Minh ký.

Theo VTC New


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang