Đại học Vinh phân trần việc dạy học sinh lớp 1 cầm súng gây xôn xao

author 11:30 15/04/2016

(VietQ.vn) - Ngày 13/4, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhiều học sinh lớp 1 sử dụng những khẩu súng trường tại Trường Thực nghiệm sư phạm Đại học Vinh.

Theo tin tức từ báo Giao Thông, ngày 13/4 trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhiều học sinh sử dụng những khẩu súng trường, khiến nhiều người phẫn nộ, kịch liệt phản đối cách dạy kỹ năng cầm súng cho học sinh tiểu học của Trường Thực nghiệm sư phạm Đại học Vinh.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn L., có con học lớp 1 tại Trường Thực nghiệm sư phạm Đại học Vinh cho biết: “Nhà trường tổ chức cho các em tham gia các buổi ngoại khóa như tham quan các doanh trại, tập đội hình đội ngũ thì tôi đồng ý, nhưng việc cho các em ra thao trường học cách cầm súng là không nên”.

việc các em học sinh khối lớp 1, lớp 2 cầm súng không nằm trong chương trình ngoại khóa nhà trường phê duyệt

Việc các em học sinh khối lớp 1, lớp 2 cầm súng không nằm trong chương trình ngoại khóa nhà trường phê duyệt. Ảnh: Báo Giao Thông

Ngày 14/4, Ths. Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng Hành chính tổng hợp, Đại học Vinh cho biết, ngày 23/3 vừa qua, Trường Thực nghiệm sư phạm Đại học Vinh có tổ chức một buổi trải nghiệm tại Trung tâm Quốc phòng - An ninh Vinh cho 267 học sinh tiểu học khối 1 và 2, mục đích giúp học sinh hiểu hơn về môi trường làm việc sinh hoạt trong quân đội. 

Ông Nguyễn Hồng Soa cho biết, việc các em cầm súng là do được các anh chị sinh viên Trường ĐH Vinh đang học quân sự ở trung tâm cho cầm để chụp ảnh. “Tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh thường xuyên có sinh viên học quốc phòng. Ngày các em học sinh khối tiểu học của Trường Thực hành sư phạm tham quan trung tâm có đi qua khu vực thao trường các anh chị sinh viên đang học bắn súng.

Do hiếu động, tò mò nên các em đến xem các anh chị sinh viên tập bắn súng. Thấy các em tò mò, các anh chị sinh viên cũng muốn chơi với các em nên đã cho các em cầm súng, nằm ôm súng, rồi ngắm bắn để chụp ảnh. Những người hướng dẫn các em học sinh cầm súng không phải cán bộ Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh hay giáo viên Trường thực hành sư phạm”, ông Soa thông tin với PV báo Dân Việt. 

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang