Đại hội Công đoàn Tổng cục nhiệm kỳ 15

author 10:05 05/10/2012

(VietQ.vn) - Sáng ngày 4/10, Đại hội đại biểu Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng lần thứ 15, nhiệm kỳ 2012 – 2015 đã được tổ chức tại Hà Nội.

Tham dự vào đại hội lần này có lãnh đạo Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), lãnh đạo Tổng cục và gần 200 đại biểu công đoàn đến từ các ban chấp hành công đoàn trực thuộc.

Ông Phan Minh Hải – Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục nhiệm kỳ 2010 – 2012 đã trình bày báo cáo tổng kết công tác công doàn tổng cục nhiệm kỳ 2010 – 2012 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2012 – 2015.

Theo ông Phan Minh Hải, cả công đoàn Tổng cục có gần 750 đoàn viên là cán bộ công chức, viên chức và người lao động đang sinh hoạt tại 15 công đoàn bộ phận. Trong đó, có Công đoàn Khối cơ quan Tổng cục, 12 đơn vị sự nghiệp, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa và Chi cục Miền Nam.

Tổng cục trưởng Ngô Quý Việt - Phát biểu với Đại hội. Ảnh: N. N
Tổng cục trưởng Ngô Quý Việt - Phát biểu với Đại hội. Ảnh: N. N

“Trong nhiệm kỳ qua, các cán bộ, công đoàn viên công đoàn Tổng cục đã tích cực phấn đấu, học tập, tiếp thu những kiến thức mới về quản lý, khoa học và công nghệ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đổi mới và đã có những đóng góp quan trọng vào hoạt động của Tổng cục, phục vụ quản lý nhà nước về tiêu chuẩn đo lường chất lượng và khoa học, công nghệ”, ông Hải nói.

Theo thông tin từ Ban Chấp hành Công đoàn Tổng cục, trong nhiệm kỳ qua, công đoàn Tổng cục đã kịp thời phổ biến, vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn nhiệt tình hưởng ứng các cuộc thi tìm hiểu, tuyên truyền về bầu cử quốc hội khóa XIII, về biển đảo Việt Nam, đại hội lần thứ XI của Đảng, cuộc thi Chung tay cải cách thủ tục hành chính và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đặc biệt, đã có 11 tập teher, 24 cá nhân được Công đoàn Bộ tặng giấy khen, 10 tập thể và 145 cá nhân được Công đoàn Tổng cục khen thưởng. Năm 2011, Công đoàn Tổng cục được tặng cờ thi đua của Công đoàn Viên chức Việt Nam…

Phát biểu với đại hội, ông Ngô Quý Việt – Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho rằng, Đảng ủy Tổng cục đánh giá rất cao việc Công đoàn Tổng cục đã bồi dưỡng, giúp đỡ cho 32 cán bộ, để họ được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đảm bảo chăm lo, bảo vệ đời sống cho người lao động trong Tổng cục. Từng công đoàn viên đã thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong công việc, góp phần vào thành công chung của cả ngành. Đặc biệt, công tác văn thể của Tổng cục được đánh giá cao, sôi nổi và tích cực, là một trong những hạt nhân về công tác văn thể của ngành KH&CN. Trong thời gian tới, các công đoàn viên cần đẩy mạnh chủ động và đề xuất các sáng kiến, hoàn thành tốt hơn các công việc của mình, góp phần thành công chung cho cả ngành.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang