'Đài Loan có thể bị quân đội Trung Quốc tấn công trước năm 2020'

author 19:29 27/10/2015

Wantchinatimes đưa tin, trong một báo cáo thường niên về an ninh Đài Loan, Bộ Quốc phòng hòn đảo này nhận định trong những năm gần đây, Trung Quốc đã tiếp tục tân trang một số hệ thống vũ khí quan trọng nhằm hoàn tất công tác chuẩn bị thành lập một lực lượng thiện chiến có thể tấn công Đài Loan trước năm 2020.

Trong bản copy báo cáo, dự kiến được công bố trong ngày 27/10, có đoạn nói rằng Trung Quốc trên thực tế đã củng cố các năng lực như cảnh báo sớm, hệ thống điều khiển tên lửa, do thám chiến trường, hoạt động trên không và trên biển, mã hóa thông tin và tấn công chính xác. 

Tên lửa Hongqi-2 trưng bày tại bảo tàng quân sự ở Bắc Kinh. 

Hiện Trung Quốc có khả năng giám sát 24/7 các vùng biển thuộc "Chuỗi đảo thứ nhất" là nhóm đảo lớn đầu tiên nằm ở ngoài lục địa Đông Á, bao gồm quần đảo Nhật Bản, quần đảo Ryukyu, Đài Loan và Bắc Philippines.

Trung Quốc cũng đã đẩy nhanh việc cơ giới hóa lục quân, nâng cấp công nghệ thông tin và các cuộc diễn tập bắn đạn thật, tăng cường hoạt động vận tải hàng không và nghiên cứu-phát triển chiến lược cũng như tiến hành những cuộc tập trận đổ bộ chung để thích nghi với các chiến thuật.

Ngoài ra, Trung Quốc hiện có khả năng chiến đấu đổ bộ cả từ trên bộ, trên biển và trên không và có thể "chiếm các đảo xa" của Đài Loan. 

Báo cáo nhấn mạnh rằng Trung Quốc những năm gần đây đã triển khai các phương tiện tấn công đổ bộ, rocket đa nòng tầm xa, tên lửa chống hạm tầm xa, các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 3 và tên lửa phòng không. 

Cũng theo báo cáo, quân đội Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường phòng thủ và các chiến dịch tuần tra trên biển ở quần đảo Pratas (Đông Sa) và đảo Thái Bình - đảo lớn nhất Biển Đông.

Theo TTXVN


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang