Đài Loan tan hoang như tận thế sau khi bị cơn bão mạnh nhất thế giới tàn phá

authorHòa Dương 20:00 15/09/2016

(VietQ.vn) - Siêu bão Meranti là cơn bão mạnh nhất được ghi nhận trên thế giới kể từ siêu bão Haiyan vào năm 2013 đã biến Đài Loan hoang tàn như ngày tận thế.

Báo Giao thông dẫn tin từ trang Focus Taiwan cho biết, chiều ngày 14/9, siêu bão Meranti đã đổ bộ vào đất liền Đài Loan (Trung Quốc).

Khi tiến vào đất liền, siêu bão này có sức gió lớn nhất đo được lên tới 370 km/h, tạo ra những đợt sóng biển cao tới 14m. Trận bão khiến hơn 200.000 hộ dân mất điện, trường học bị đóng cửa, các chuyến bay đến hòn đảo này đều bị hủy bỏ. Được biết, siêu bão cấp 17 Meranti là trận bão mạnh nhất được ghi nhận trên thế giới kể từ siêu bão Haiyan vào năm 2013.

Thông tin báo Vnexpress cập nhật từ truyền thông quốc tế cho hay, mặc dù sức gió đã giảm khi cơn bão đổ bộ vào đất liền nhưng vẫn đủ mạnh để làm bật gốc cây cối, làm vỡ kính cửa sổ và xô đổ một mặt trăng lớn trưng bày trong lễ hội Trung thu của thành phố.

Reuters cho biết cơn bão gây mưa to, gió mạnh khiến nhiều xe bị lật nhào và gây mất điện trên diện rộng. Các nhân viên cứu hộ phải sơ tán người dân bằng các con thuyền cao su.

Các chuyên gia dự báo thời tiết ghi nhận Meranti là siêu bão mạnh nhất thế giới tính đến thời điểm này trong năm nay.

Truyền hình nhà nước Trung Quốc đưa tin các nhà chức trách địa phương đã đóng cửa các tuyến đường xe lửa và sân bay trong khu vực.

Siêu bão Meranti đã hoành hành ở rìa phía nam Đài Loan với sức gió lên đến 370 km/giờ. Phát ngôn viên Hội chữ Thập đỏ Đài Loan cho biết một người đàn ông 38 tuổi thiệt mạng và 44 người khác bị thương khi bão đi qua hòn đảo này.

Một số hình ảnh tan hoang của Đài Loan sau khi siêu bão Meranti quét qua:

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, trụ điện ngã đổ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Bão Meranti là cơn bão mạnh nhất quét qua Đài Loan kể từ năm 1959. Ảnh: Lưu Học Thánh

 

 Bão Meranti có sức gió lên đến 300 km/h, giật 360 km/h, gây ra sóng lớn ở cảng Fugang, Đài Trung, Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: CNA

 

Trụ điện ngã đè bẹp một chiếc ô tô. Ảnh: Lưu Học Thánh. 

 

 

 

Mưa to và sóng lớn ảnh hưởng đến dự án mở rộng tuyến đường vòng cung cực nam Đài Loan. Ảnh: CNA 

 

Sóng lớn gây hư hỏng bờ kè biển ở Đài Trung. Ảnh: CNN. 
Siêu bão Meranti giật cấp 17 đang hướng vào Trung Quốc có ảnh hưởng gì tới Việt Nam?(VietQ.vn) - Sáng sớm nay 15/9, siêu bão Meranti tức cơn bão số 5 đã đổ bộ vào phía Nam tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc).

 Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang