Đài Loan (Trung Quốc) tiếp tục rung chuyển sau trận động đất thứ 2

authorHuyền Bùi 09:26 08/02/2018

(VietQ.vn) - Sau trận động đất 6,4 độ richter xảy ra đêm 6/1, Đài Loan (Trung Quốc) tiếp tục hứng chịu trận động đất thứ 2 mạnh 5,7 độ richter.

Trận động đất thứ 2 xảy ra vào khoảng 23h21 ngày 7/2, với tâm chấn sâu 11km, cách 23km về phía Đông Bắc Hoa Liên.

Trận động đất này xảy ra một ngày sau trận động đất cũng ở Hoa Liên làm 7 người thiệt mạng, 257 người bị thương và 67 người mất tích. Đây là trận động đất mạnh nhất ở Hoa Liên trong vòng 5 thập kỷ qua. Hàng chục các đợt dư chấn mạnh được ghi nhận sau khi trận động đất này xảy ra.

dai-loan-tiep-tuc-rung-chuyen-sau-tran-dong-dat-thu-2

 Tòa nhà bị đổ nghiêng sau trận động đất mạnh 6.4 độ richter xảy ra đêm 6/1. Ảnh: SCMP

Hơn 560 ngôi nhà rơi vào cảnh mất điện, 4 tòa nhà bị sập. 1 trong số đó là khách sạn 11 tầng Marshall, bị nghiền nát 3 tầng đầu tiên. Bệnh viện Hoa Liên cũng hư hại, nhưng rất may không có ai mắc kẹt bên trong.

Giới chức Đài Loan (Trung Quốc) hiện tiếp tục gấp rút triển khai công tác cứu hộ 52 người mắc kẹt trong tòa nhà chung cư 12 tầng Yun Men Tsui Ti.

Hiện có khoảng 100 nghìn người sinh sống tại khu vực Hoa Liên. Sau trận động đất, người dân được yêu cầu tránh xa các tòa nhà cao tầng và khoảng 800 người đã phải đến sống tại các tòa nhà công cộng để đảm bảo an toàn.

Cảnh giác trước mứt Trung Quốc núp bóng đặc sản mứt nội địa(VietQ.vn) - Trong những ngày này, bánh kẹo nhất là món mứt Tết đều được bày bán nhộn nhịp trên thị trường nhưng nên thận trọng kẻo mua phải mứt Trung Quốc.

Theo thông tin từ Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam là nạn nhân của trận động đất.

Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã mở đường dây nóng số 00886988579362 để tiếp nhận thông tin về công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi động đất tại Đài Loan (Trung Quốc).

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang