Đại lý Toyota Corolla Altis tại Việt Nam giảm giá sâu, xả hàng 'dọn kho'

author 13:57 21/07/2021

(VietQ.vn) - Dòng xe Toyota Corolla Altis thế hệ cũ trên thị trường Việt Nam hiện đang được giảm giá mạnh tại các đại lý nhằm dọn kho, xả hàng tồn trước khi đón phiên bản mới về. Giá bán thực tế chỉ từ 688 triệu đồng.

Hiện nay, các đại lý bán xe ở Việt Nam đang áp dụng chương trình mua hàng khuyến mãi nhằm mục đích gia tăng doanh số trong nửa cuối tháng 7/2021. Đáng chú ý là việc giá xe Toyota Corolla Altis tại các đại lý hiện giảm khá sâu kèm theo những gói quà tặng giá trị.

Theo khảo sát, tại các đại lý Toyota, mức giảm giá tốt nhất dành cho mẫu xe sedan Toyota Corolla Altis là 70 triệu đồng. Trong đó, phần giảm giá tiền mặt cao nhất được ghi nhận là 45 triệu đồng tại một đại lý Toyota ở thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) dành cho phiên bản 1.8E.

Động thái giảm giá sâu các dòng xe Toyota Corolla Altis cũ tại đại lý tại Việt Nam được cho là để xả hàng "dọn kho" trước khi đón phiên bản mới về.

Cụ thể, mức ưu đãi đã đưa giá xe Toyota Corolla Altis thực tế ở đại lý này chỉ còn 688 triệu đồng dành cho bản 1.8E. Bên cạnh đó, khách hàng còn nhận được ưu đãi khác là tặng gói phụ kiện chính hãng và 2 năm bảo hiểm. Tổng mức giảm giá lên tới trên 70 triệu đồng.

Trong khi đó, nhiều đại lý Toyota ở Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác có mức giảm giá nhẹ hơn, trừ tiền mặt 30 - 40 triệu đồng cho khách hàng mua xe Toyota Corolla Altis trong tháng này. Kèm theo đó vẫn là hai phần quà quen thuộc tặng gói phụ kiện chính hãng và 2 năm bảo hiểm vật chất.

Như vậy, với mức ưu đãi này, hiện giá xe Toyota Corolla Altis tại đại lý chỉ dao động trong khoảng từ 688 - 723 triệu đồng. Mức giá hiện tại của Toyota Corolla Altis được cho là đang thấp hơn so với các đối thủ Honda Civic và Mazda3. Tuy nhiên, mức giá này vẫn cao hơn đáng kể so với Kia Cerato và Hyundai Elantra.

Đối với việc giảm giá sâu cùng nhiều ưu đãi nêu trên của các đại lý dành cho Toyota Corolla Altis được cho là để dọn kho, xả hàng tồn trước khi đón phiên bản mới về. Trước đó không lâu, một số đại lý tại Hà Nội đã tiết lộ Corolla Altis phiên bản mới nhất sẽ sớm được giới thiệu tại thị trường Việt trong thời gian tới. Hiện tại, đại lý bắt đầu nhận ký hợp đồng đặt xe, thời gian giao dự kiến khoảng tháng 10 – 11/2021.

Hiện tại, giá bán và các trang bị cũng như thiết kế của Toyota Corolla Altis thế hệ mới vẫn chưa được tiết lộ. Mẫu Toyota Corolla Altis 2022 cũng bất ngờ về đại lý ở Việt Nam nhưng dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc và không được mở bán thương mại. Trong khi đó, Toyota Corolla Altis thế hệ hiện hành đang được phân phối tại Việt Nam với 5 phiên bản. Mẫu xe sở hữu diện mạo khá ấn tượng với phần đầu xe sắc nét kết hợp hài hòa với các đường dập nổi hiện đại và sang trọng. 

Mặc dù là một trong những mẫu sedan bán chạy nhất toàn cầu nhưng tại Việt Nam, doanh số Toyota Corolla Altis luôn thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính nửa đầu năm 2021, Toyota Corolla Altis là mẫu xe có doanh số thấp nhất phân khúc, chỉ đạt 905 chiếc. Trong tháng 6 vừa qua, mẫu xe này chỉ bán ra 134 xe.

Sự kém hấp dẫn của Toyota Corolla Altis tại thị trường Việt có lẽ xuất phát từ việc đã bán ra phiên bản hiện tại từ rất lâu, không có sự thay đổi nhiều để thu hút khách hàng. Trong khi đó, các đối thủ đều đã có phiên bản hoàn toàn mới với những trang bị kèm mức giá hấp dẫn.

Diệu Hương (T/h) 
 
 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang