Đại lý vé máy bay lén tăng giá

author 06:25 16/08/2013

Tổng công ty hàng không Việt Nam vừa gửi công văn yêu cầu các đại lý trên toàn hệ thống ngừng giao dịch với một đơn vị tại Hải Phòng do đã bán vé máy bay cao hơn giá trị thật.

Công văn gửi tới các đại lý thông báo việc vi phạm bán vé của Công ty TNHH giao dịch và dịch thuật Trần Phú, có địa chỉ tại số 47 đường Trần Phú, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng.

 

Theo đó, vào đầu tháng 8, khi khách hàng đến mua vé máy bay tại đây, công ty đã tự ý sửa giá ghi trên hóa đơn cao hơn so với mức Vietnam Airlines quy định. Tổng công ty hàng không đã yêu cầu tất cả các đại lý bán vé không tiếp tục giao dịch với công ty này kể từ ngày 14/8.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên các đại lý bán vé tự ý tăng giá để hưởng chênh lệch do trên vé máy bay không ghi giá tiền nên hành khách không hay biết và vẫn lên máy bay bình thường. Chỉ khi xảy ra tình huống muốn đổi trả vé và liên hệ đến hãng, khách mới biết mình đã bị đại lý bán vé lừa.

Hiện nay Vietnam Airlines ký hợp đồng bán vé với khoảng 300 đại lý, tuy nhiên với các đại lý cấp dưới không ký hợp đồng trực tiếp với Vietnam Airlines thì phần lớn trường hợp hãng chỉ có thể xử lý bằng hình thức thông báo ngừng giao dịch như trên.

Theo VTV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang