Đại sứ Mỹ tại Hàn phải khâu 80 mũi sau vụ rạch mặt dã man

author 20:24 05/03/2015

(VietQ.vn) - Bác sỹ Chung Nam-sik tại Bệnh viện Severance (Hàn Quốc) cho biết, ông Lippert phải khâu tới 80 mũi bởi vết thương trên mặt ông Lipper t- dài khoảng 11cm, rộng 3cm - là rất nghiêm trọng.

Theo tin tức mới nhất từ VOV, AP dẫn lời cảnh sát Hàn Quốc và giới chức Mỹ ngày 5/3 cho biết, sau khi bị một người đàn ông tấn công bằng dao lam và phải điều trị tại bệnh viện, sức khỏe của ông Mark Lippert đã ổn định trở lại.Trước đó, trong đoạn video vụ tấn công nói trên, cả tay phải, tay trái, phần mặt bên phải và cả chiếc cà vạt màu hồng của ông Lippert dính đầy máu. 

Phát biểu trong cuộc họp báo, bác sỹ Chung Nam-sik tại Bệnh viện Severance cho biết, ông Lippert phải khâu tới 80 mũi bởi vết thương trên mặt ông Lippert- dài khoảng 11cm, rộng 3cm- là rất nghiêm trọng. Dù vậy, ông Chung khẳng định, vết thương này không ảnh hưởng đến thần kinh và tuyến nước bọt trên mặt ông Lippert. 

Trong khi đó, vết thương bên tay trái của ông Lippert đã gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh nối liền các ngón tay và ông Lippert sẽ cần phải điều trị tại bệnh viện trong vòng 3-4 ngày tới và sẽ gặp nhiều vấn đề về xúc giác ở bàn tay trái trong vòng vài tháng tới. 

Ông Lippert phải khâu tới 80 mũi bởi vết thương trên mặt khá dài và sâu

Ông Lippert phải khâu tới 80 mũi bởi vết thương trên mặt khá dài và sâu. Ảnh: AP

Trước thông tin về vụ tấn công Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc, hai nước đều lên án mạnh mẽ hành động này. “Chúng tôi cật lực lên án hành động bạo lực này” – Reuters dẫn lời người phát ngôn bộ ngoại giao Mỹ Marie Harf nói. 

Đang công du tại các nước vùng Vịnh, tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye cũng xấu hổ lên tiếng chỉ trích vụ tấn công. Bà Park tuyên bố hành động “không thể dung thứ” này nhằm hủy hoại quan hệ đồng minh giữa Mỹ và Hàn quốc. Bộ ngoại giao Hàn Quốc ngay sau đó ra tuyên bố lên án vụ việc và sẽ điều tra toàn diện cũng như siết chặt an ninh tại các đại sứ quán, theo thông tin từ báo Tuổi trẻ

Thái Hà (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang