Đại sứ Nhật Bản thăm và làm việc tại trang trại bò sữa Vinamilk

author 06:26 24/10/2014

(VietQ.vn) - Trang trại chăn nuôi bò sữa của Vinamilk tại Nghệ An đã vinh dự đón tiếp Đoàn công tác Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam do ngài Hiroshi Fukada – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Cùng đi với đoàn có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện Sở Ngoại vụ, Sở NN&PTNT và các ban ngành liên quan của tỉnh Nghệ An.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe đại diện của Trang trại Bò sữa Nghệ An báo cáo về tình hình hoạt động của trang trại cũng như giới thiệu các trang thiết bị hiện đại và công nghệ tiên tiến của thế giới được Vinamilk áp dụng vào lĩnh vực chăn nuôi bò sữa. Trang trại của Vinamilk tại Nghệ An là trang trại chăn nuôi bò sữa đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á đạt được chứng nhận Global G.A.P và vinh dự là 1 trong 3 trang trại của Châu Á đạt được chứng nhận này. Việc đạt chứng nhận quốc tế Global G.A.P khẳng định thương hiệu Vinamilk và khả năng cạnh tranh trên thị trường, đáp ứng các yêu cầu của khách hàng ở những thị trường khó tính như châu Âu và Mỹ.

Ngài đại sứ Hiroshi Fukada đánh giá cao về môi trường xanh và thân thiện của Trang trại

Ngài đại sứ Hiroshi Fukada đánh giá cao về môi trường xanh và thân thiện của Trang trại Vinamilk

Ngài đại sứ Hiroshi Fukada đánh giá cao về môi trường thân thiện của Trang trại chăn nuôi Bò sữa của Vinamilk tại Nghệ An cũng như chất lượng sản phẩm, thị phần của Vinamik trên thị trường Việt Nam. Việc đạt chứng nhận quốc tế Global G.A.P đã chứng tỏ Vinamik có bước đi đúng đắn và vững chắc.

Hiện nay, tổng đàn bò đang cung cấp sữa cho các nhà máy chế biến của Vinamilk (bao gồm các trang trại của Vinamik và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamik) là hơn 80,000 con bò, cung cấp khoảng 550 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra trên 3,000,000 ly sữa. Với kế hoạch phát triển các trang trại mới, sẽ đưa tổng đàn bò của Vinamilk từ các trang trại và của các nông hộ lên khoảng 100,000 con vào năm 2017 và khoảng 120,000 – 140,000 con vào năm 2020, với sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi, khoảng 1,000 – 1,200 tấn sữa tươi nguyên liệu/ngày, đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu sữa thuần khiết dồi dào cho hàng triệu gia đình Việt Nam.

Sự thành công từ các trang trại chăn nuôi bò sữa đã góp phần minh chứng tính khả thi về chiến lược phát triển ngành chăn nuôi bò sữa và chủ động nguồn sữa nguyên liệu trong nước đáp ứng cho các nhà máy chế biến của Vinamilk.

Một tin vui nữa lại đến với tập thể cán bộ - công nhân viên Công ty TNHH Một thành viên Bò sữa Việt Nam nói riêng và Vinamilk nói chung là vào ngày 13/08/2014 vừa qua, Tổ chức Control Union (Hà Lan) đã đến khảo sát và kết luận Trang trại Bò sữa Vinamilk tại tỉnh Lâm Đồng đạt chứng nhận Global G.A.P. Như vậy, Trang trại Bò sữa Vinamilk tại Lâm Đồng trở thành trang trại chăn nuôi bò sữa thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á và là trang trại thứ 4 của Châu Á đạt được chứng nhận này. Đây là nỗ lực rất lớn của tập thể cán bộ - công nhân viên Công ty TNHH Một thành viên Bò sữa Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 38 năm ngày thành lập Vinamilk (20/08/1976 – 20/08/2014).

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang