Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đề nghị phía Mỹ sớm hỗ trợ Bamboo Airways thực hiện chuyến bay thẳng

author 17:06 14/07/2021

(VietQ.vn) - Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ bày tỏ sự cảm kích trước sự hỗ trợ của Bộ An ninh Nội địa Mỹ, Bộ Ngoại giao Mỹ và Cục Hàng không Liên bang Mỹ, đồng thời thể hiện mong muốn các cơ quan sẽ tiếp tục tạo điều kiện để Bamboo Airways thực hiện thành công chuyến bay thẳng Việt – Mỹ đầu tiên.

Trong công văn gửi Bộ An ninh Nội địa, Bộ Ngoại giao Mỹ và Cục Hàng không Liên bang Mỹ ngày 9/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ bày tỏ sự cảm kích tới các cơ quan chức năng nước sở tại vì đã hỗ trợ và tạo điều kiện thực hiện các chuyến bay hồi hương hàng nghìn công dân Việt Nam mắc kẹt lại ở Mỹ trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp.

Mới đây nhất, trong khi các chuyến bay thương mại quốc tế chưa thể nối lại do ảnh hưởng của dịch bệnh, hãng hàng không Bamboo Airways đã được cấp phép để thực hiện các chuyến bay charter chở hành khách và hàng hoá tới Mỹ, Cơ quan ngoại giao của Việt Nam tái nhấn mạnh.

Hãng dự kiến khai thác đường bay thẳng Việt - Mỹ bằng máy bay thân rộng hiện đại Boeing 787-9 Dreamliner

Cụ thể, trước đó, ngày 6/11/2020, Bộ Giao thông Vận tải đã cấp phép vận chuyển hành khách và hàng hoá giữa Việt Nam và Mỹ cho Bamboo Airways. Ngày 23/6/2021, Bamboo Airways đã làm việc với Cục Hàng không Liên bang Mỹ và đệ trình các tài liệu cần thiết để hoàn thiện thủ tục xin cấp phép thực hiện chuyến bay thẳng charter đầu tiên.

Liên quan đến kế hoạch này, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đề nghị Bộ An ninh Nội địa, Bộ Ngoại giao và Cục Hàng không Liên bang Mỹ tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện để Bamboo Airways thực hiện chuyến bay thẳng charter đầu tiên kết nối 2 nước.

“Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đánh giá cao việc các cơ quan chức năng của Mỹ hoàn thiện việc xem xét các tài liệu liên quan do Bamboo Airways đệ trình vào ngày 23/6/2021 trong thời gian sớm nhất có thể”, văn bản nhấn mạnh.

Trên thực tế, từ tháng 5/2021, Bamboo Airways đã chính thức được chỉ định khai thác các chuyến bay charter đến Mỹ. Hãng đã được cấp slot bay (lượt cất, hạ cánh) thẳng thường lệ từ TP.HCM đến San Francisco và Los Angeles.

Hiện Bamboo Airways cũng đã hoàn tất đáp ứng điều kiện kỹ thuật để khai thác các chuyến bay thẳng charter tới Mỹ bằng đội bay Boeing 787-9 Dreamliner, đã được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn năng định khai thác đối với đội ngũ phi công, kỹ thuật, điều phái bay…

Về thủ tục pháp lý, Bamboo Airways đã được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cấp Giấy phép để khai thác chuyến bay thẳng charter tới Mỹ. Hãng đang gấp rút thành lập Văn phòng đại diện tại Mỹ, làm việc với Cảng hàng không Quốc tế Los Angeles và San Francisco về đảm bảo vận hành, khai thác.

Đại diện Bamboo Airways cho biết Hãng đang làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại để hoàn tất các thủ tục, chuẩn bị cho chuyến bay thẳng Việt – Mỹ đầu tiên dự kiến vào cuối tháng 7, đầu tháng 8/2021.

Là một phần quan trọng trong công tác chuẩn bị cho chuyến bay, cũng như sẵn sàng cho kế hoạch mở cửa trở lại mạng bay quốc tế trong giai đoạn đặc biệt, hiện tại Bamboo Airways đã chính thức hợp tác với Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA) để đưa vào thử nghiệm chứng nhận sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass. Đây được coi là một loại giấy thông hành đặc biệt để thực hiện các chuyến bay an toàn trong và sau dịch Covid-19. Bên cạnh đó, hãng đã và đang đẩy mạnh công tác tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 cho toàn bộ nhân viên và các đơn vị liên kết liên quan, tạo vành đai bảo vệ cho hoạt động thông suốt của hãng. Bộ quy trình phòng chống Covid-19 của Bamboo Airways cũng được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống Covid-19.

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang