Thân phụ của Dương Chí Dũng, Đại tá Dương Khắc Thụ đã từ trần sáng nay

author 12:13 02/03/2016

(VietQ.vn) - Đại tá Dương Khắc Thụ, nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng, thân phụ của hai anh em Dương Chí Dũng và Dương Tự Trọng đã từ trần sáng nay ngày 2/3.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Vietnamnet, vào khoảng 5h sáng nay ngày 2/3/2016, Đại tá Dương Khắc Thụ (bố đẻ của 2 anh em Dương Chí Dũng và Dương Tự Trọng) đã qua đời tại nhà riêng ở số 42 Phú Hải, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng, hưởng thọ 92 tuổi. Sinh năm 1924 trong một gia đình tri thức ở tỉnh Hải Dương, Đại tá Dương Khắc Thụ nguyên là Giám đốc công an TP Hải Phòng từ thập niên 80 của thế kỷ trước.

Dù tuổi cao nhưng lúc sinh thời, Đại tá Dương Khắc Thụ vẫn giữ thói quen đọc sách hàng ngày

Dù tuổi cao nhưng lúc sinh thời, Đại tá Dương Khắc Thụ vẫn giữ thói quen đọc sách hàng ngày. Ảnh PetroTimes

Trong thời gian công tác và lãnh đạo ngành công an TP Hải Phòng, Đại tá Dương Khắc Thụ được đánh giá là người hiền lành, đức độ, nhưng vẫn có nhiều chiến công lớn trong việc triệt phá các băng ổ nhóm tội phạm. Trong đó, ông ghi dấu ấn mạnh mẽ với việc lập ra đội H88 để triệt phá tội phạm có tổ chức, lập lại giữ trật tự an ninh trật tự tại TP Hải Phòng lúc bấy giờ và vẫn còn tiếng vang đến ngày nay.

Đại tá Dương Khắc Thụ sinh được 5 người con, trong đó có ông Dương Tự Trọng và bà Dương Thị Băng Tâm nối nghiệp cha. Ông Dương Tự Trọng được đánh giá được thừa hưởng tố chất từ bố mình và cũng được phong đến hàm Đại tá, làm Phó giám đốc, kiêm thủ trưởng điều tra công an TP Hải Phòng. Ông Trọng cũng từng nổi tiếng khi khiến giang hồ Đất Cảng “hồn bay phách lạc” với tài phá án của mình, theo thông tin trên báo Người Đưa Tin.

Tuy nhiên, cuộc đời của gia đình danh gia vọng tộc bị đảo lộn khi năm 2012, ông Dương Chí Dũng – người con trai cả của Đại tá Dương Khắc Thụ vướng vào vụ trọng án về kinh tế Vinalines. Ông Dương Tự Trọng đã giúp sức cho anh trai của mình là ông Dương Chí Dũng bỏ trốn, tuy nhiên bất thành. Năm 2013, ông Dũng bị tuyên án tử hình, ông Trọng cũng rơi vào vòng lao lý với mức án 17 năm 3 tháng tù.

Gia đình Đại tá Dương Khắc Thụ đã cố gắng giấu ông bi kịch của hai anh em Dương Chí Dũng – Dương Tự Trọng

Gia đình Đại tá Dương Khắc Thụ đã cố gắng giấu ông bi kịch của hai anh em Dương Chí Dũng – Dương Tự Trọng. Ảnh ĐSPL

Sau khi hai anh em Dương Chí Dũng – Dương Tự Trọng bị trừng trị thích đáng trước pháp luật, số đông người dân Hải Phòng vẫn giữ sự kính trọng cho gia đình họ Dương. Thời điểm Dương Chí Dũng và Dương Tự Trọng vướng vòng lao lý, Đại tá Dương Khắc Thụ đã không còn được minh mẫn. Hơn nữa, thông tin về 2 người này luôn được các thành viên trong gia đình giấu kín để tránh cho ông khỏi bị sốc.

Chỉ có vợ ông là bà Hương biết tất cả mọi chuyện. Bà vừa âm thầm chịu đựng nỗi đau, vừa chăm sóc chồng già yếu. Dù không được minh mẫn nhưng sức khỏe của Đại tá Dương Khắc Thụ rất tốt. Từ đầu năm 2015, sức khỏe của ông yếu hơn và con cháu phải thường xuyên cắt cử người để cùng bà chăm sóc. Cuối năm 2015 là thời điểm sức khỏe của ông yếu đi rõ rệt và phải thường xuyên điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp, Hải Phòng.

Theo nguồn tin từ báo PetroTimes, khi còn chưa lâm trọng bệnh, Đại tá Dương Khắc Thụ đã viết di chúc và có nhiều nguyện vọng với con cháu, bằng hữu. Ông có nguyện vọng là tất cả tiền phúng viếng lễ tang của mình sẽ được làm công đức, từ thiện. Được biết theo tiêu chuẩn, khi Đại tá Dương Khắc Thụ từ trần, chính quyền thành phố sẽ đứng ra tổ chức tang lễ.

Nhà riêng của Đại tá Dương Khắc Thụ ở Hải Phòng

Nhà riêng của Đại tá Dương Khắc Thụ ở Hải Phòng. Ảnh Vietnamnet

Tuy nhiên, trong tình cảnh gia đình bi đát, nhà họ Dương đã từ chối nghi thức này. Trong bản di chúc của mình, vị đại tá già không quên nhắc nhở 2 người con của mình là Dương Tự Trọng và Dương Chí Dũng. Tuy nhiên vì gia đình giấu thông tin để ông khỏi sốc, nên đến tận giây phút lâm chung, Đại tá Dương Khắc Thụ vẫn chưa biết bi kịch xảy ra với 2 con mình.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang