Đại tướng Ngô Xuân Lịch: Khẩn trương tìm kiếm 2 máy bay gặp nạn cả ngày lẫn đêm

author 06:25 17/06/2016

(VietQ.vn) - Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng đã yêu cầu khẩn trương tìm kiếm 2 máy bay gặp nạn, kể cả ngày và đêm.

Tối ngày 16/6, Đại tướng Ngô Xuân Lịch – Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng đã chủ trì cuộc họp của Thường vụ Đảng ủy Quân sự trung ương và Bộ Quốc phòng, để bàn các biện pháp xử lý việc 2 máy bay đang gặp nạn.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch đã đặt ra yêu cầu là cần huy động tối đa lực lượng, cả trong lẫn ngoài quân đội, đảm bảo việc tìm kiếm cả ngày lẫn đêm, sớm đạt được mục tiêu là tìm được phi công Trần Quang Khải, máy bay Su30-MK2 và máy bay CASA-212, nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện.

Người đứng đầu ngành quân đội nhân dân Việt Nam yêu cầu lãnh đạo Quân chủng Phòng không – Không quân, các đơn vị có liên quan cần sớm ổn định tư tưởng của bộ đội, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan, tập trung tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn.

Máy bay CASA 212 mang số hiệu 8983 đang được xác định là gặp nạn.

Ngoài ra, qua số điện thoại đường dây nóng, Bộ Quốc phòng đã liên hệ với phía Trung Quốc để cùng thực hiện việc tìm kiếm, tạo điều kiện cho tàu, máy bay của Việt Nam hoạt động ở phía Đông đường phân vịnh Bắc Bộ.

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam online đã đưa tin, máy bay CASA 212 (số hiệu 8993) của Cảnh sát biển đang trên đường tìm kiếm ở khu vực Tây Tây Nam, cách đảo Bạch Long Vĩ – Hải Phòng 44 hải lý, thì mất liên lạc lúc 12h30 trưa ngày 16/6.

Chiếc CASA này xuất phát lúc 9h10 tại sân bay Gia Lâm – Hà Nội, đi làm nhiệm vụ tìm kiếm chiếc Su – MK2 bị mất tích. Trên máy bay CASA có 9 người, do Đại tá Lê Kiêm Toàn – Lữ đoàn trưởng Lữa đoàn 918, Quân chủng Phòng không – Không quân làm lái chính.

Ngay sau khi nhận được thông tin có sự cố xảy ra, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo cho Quân khu 3, Quân chủng hải quân, Các Bộ tư lệnh Biên phòng, Cảnh sát biển tập trung mọi biện pháp, triển khai các tàu có tốc độ cao đến khu vực xác định máy bay mất liên lạc.

Đồng thời, cần thực hiện thông báo ngay cho tàu, thuyền, ngư dân đang hoạt động trong khu vực vịnh Bắc Bộ cùng hỗ trợ, tham gia việc tìm kiếm cứu nạn.

Buộc một người đàn ông phải xin lỗi tình cũ do đăng ảnh ‘nóng’ lên facebook(VietQ.vn) - Cho đăng tải 26 bài viết với nội dung thô tục, 9 hình ảnh được cho là ảnh ‘nóng’ của tình cũ, ông N đã phải xin lỗi tình cũ của mình công khai.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang