Đại tướng Phùng Quang Thanh tham dự chương trình trực tiếp “Khát vọng đoàn tụ”

author 21:52 27/07/2015

(VietQ.vn) - Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến tham dự chương trình truyền hình trực tiếp “Khát vọng đoàn tụ” tổ chức ở hội trường Bộ Quốc phòng.

Tối ngày 27/7, Uỷ viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đại tướng Phùng Quang Thanh đã đến tham dự chương trình truyền hình trực tiếp “Khát vọng đoàn tụ”.

Chương trình này được trực tiếp trên kênh VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam, tổ chức ở hội trường Bộ Quốc phòng. Đây cũng là chương trình đầu tiên mà Đại tướng Phùng Quang Thanh xuất hiện, ngay sau khi Đại tướng vừa hoàn thành chuyến đi chữa bệnh từ Pháp trở về Việt Nam.

Theo Thiếu tướng Ngô Quang Liên – Trợ lý Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, ngay sau khi vừa kết thúc chuyến đi chữa bệnh, trở về Việt Nam, mọi sinh hoạt và làm việc của Đại tướng đã trở nên bình thường, nhưng về các chương trình làm việc thì vẫn còn hạn chế, chưa thể tham gia vào tất cả mọi hoạt động, sự kiện như trước.

Đại tướng Phùng Quang Thanh xuất hiện trong chương trình trực tiếp "Khát vọng đoàn tụ" (ảnh chụp màn hình TV)

Các bác sĩ từ Pháp khuyến cáo, do vừa trải qua cuộc phẫu thuật, và vì mắc bệnh phổi, nên Đại tướng Phùng Quang Thanh vẫn còn đang phải kiêng, hạn chế các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ ở nơi đông người.

Do phải hạn chế việc tiếp khách nhiều, nên Đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ ở lại trụ sở Bộ Quốc phòng, chứ không ở tại nhà riêng như trước kia. Đặc biệt, dù là trong ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, Đại tướng Phùng Quang Thanh rất muốn tham gia vào các hoạt động kỷ niệm ngày lễ trọng đại này, như vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, nhưng Đại tướng không thể thực hiện được, do phải tuân theo lời khuyên của các bác sĩ.

Trung tướng Vũ Văn Hiển – Chánh văn phòng Quân ủy trung ương cho biết, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã được các bác sĩ khuyên hạn chế tiếp xúc ở nơi đông người, do dễ tiếp xúc với vi trùng, vi khuẩn có trong không khí. Đại tướng – Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có thể sẽ phải làm việc, nghỉ ngơi trong môi trường tốt nhất ít nhất trong vòng 15 ngày nữa.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang