DAIKIN mong muốn mở rộng hợp tác về thỏa thuận công nhận lẫn nhau

author 17:28 03/06/2019

(VietQ.vn) - Ngày 3/6, TCĐLCL đã có buổi làm việc với công ty DAIKIN, trong đó phía DAIKIN muốn mở rộng hợp tác về thỏa thuận công nhận lẫn nhau như: hợp tác chuyển giao kỹ thuật về vấn đề tiêu chuẩn hóa; vấn đề kỹ thuật về thử nghiệm giữa phòng thí nghiệm, giáo dục…

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Tham dự buổi làm việc, về phía Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) có ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Tổng cục trưởng cùng đại diện một số đơn vị như: Vụ Hợp tác quốc tế, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 (Quatest 1).

Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL. Ảnh: T.V.

Phía công ty DAIKIN có ông Wissot - Giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển của nhà máy DAIKIN Thái Lan, bà Lý Thị Phương Trang - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần DAIKIN Air Conditioning Việt Nam.

 Bà Lý Thị Phương Trang - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần DAIKIN Air Conditioning Việt Nam, ông Wissot - Giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển của nhà máy DAIKIN Thái Lan (thứ 2, 3 từ trái sang). Ảnh: T.V

Tại buổi làm việc, chia sẻ về nội dung và mục đích mong muốn thúc đẩy hoạt động hợp tác giữa DAIKIN và Quatest 1, ông Wissot cho rằng, trước đây DAIKIN Thái Lan đã có sự hợp tác với Quatest 3, tuy nhiên phía DAIKIN Thái Lan muốn mở rộng hợp tác hơn nữa với phía Quatest 1 về thỏa thuận công nhận lẫn nhau như: hợp tác chuyển giao kỹ thuật về vấn đề tiêu chuẩn hóa; vấn đề kỹ thuật về thử nghiệm giữa phòng thí nghiệm, giáo dục…

Bên cạnh đó, báo cáo thử nghiệm có thể chấp nhận về hiệu suất, chỉ thị tiêu chuẩn về khả năng tương thích điện từ của thiết bị (EMC) và đánh giá thêm; nhận biết ASEAN MRA và các vấn đề khác.

Ở Thái Lan, bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của phòng thí nghiệm đang được xem là lớn nhất Đông Nam Á, bên cạnh đó trong nhiều phòng thí nghiệm có thể thí nghiệm công suất cao và đạt chứng nhận tiêu chuẩn, có một phòng thí nghiệm là Kawasaki hiệu suất năng lượng đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn ISO 17025.

Hiện tại, DAIKIN đang có một nhà máy đặt tại Việt Nam, tuy nhiên DAIKIN Việt Nam chưa có bộ phận R&D. Chính vì vậy hoạt động của DAIKIN Việt Nam phục vụ sản xuất cho nhà máy DAIKIN Thái Lan và trong tương lai hoạt động của hai đơn vị này sẽ độc lập. Phía DAIKIN Thái Lan mong muốn nhận được sự hỗ trợ và phối hợp từ phía Việt Nam về xuất nhập khẩu hàng hóa sang các nước Mỹ Latinh trơn tru và không vướng phải rào cản về kỹ thuật.  

Liên quan đến vấn đề thừa nhận lẫn nhau trong kết quả thử nghiệm, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh cho rằng, trong quá trình hợp tác giữa các cơ quan, bắt buộc các bên phải hoạt động độc lập, ở Việt Nam gọi là có tư cách pháp nhân từ đó quá trình hợp tác mới hợp pháp. Đề cập đến vấn đề hợp tác, phía Quatest 1 mong muốn sẽ có buổi làm việc theo hướng cụ thể hơn và đi đến kí kết hợp tác với bên DAIKIN Thái Lan.

Buổi làm việc diễn ra tại TCĐLCL. Ảnh: T.V.

Trước đó ngày 17/5, tại TCĐLCL đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa giữa Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam và Công ty Cổ phần DAIKIN Air Conditioning Việt Nam.

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai đơn vị có hiệu lực trong thời gian 3 năm, thể hiện sự hợp tác quan trọng, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực Tiêu chuẩn hóa, đánh giá sự phù hợp, tham gia sâu hơn vào các hoạt động Tiêu chuẩn trong nước cũng như quốc tế. Đồng thời, tạo thuận lợi cho việc tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn của các doanh nghiệp Việt Nam, cải thiện năng lực sản xuất, xuất khẩu của doanh nghiệp nội địa.

Trương Vân

[Longform] DAIKIN Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm thông qua hoạt động tiêu chuẩn hóa(VietQ.vn) - Chiều nay 17/5, tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa giữa Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam và Công ty Cổ phần DAIKIN Air Conditioning Việt Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang