Chú voi rừng chết bất thường, nằm 'chỏng chơ' bên mép ao

author 17:06 17/02/2016

(VietQ.vn) - 7h sáng 17/2, một số người dân trên đường đi làm rẫy đã phát hiện tại Lâm trường Buôn Ja Wầm (Đắk Lắk) một con voi đang nằm chết sát với mép ao.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, chiều ngày 16/2 đàn voi rừng có khoảng 9 con (trong đó có một cá thể nhỏ) đến rẫy ông Nguyễn Văn Doanh (ngụ tại thôn 2). Ông Doanh cho biết, từ trước đến nay đây là lần đầu tiên đàn voi rừng di chuyển đến gần khu dân cư. 

“Chúng tôi đã sử dụng dụng cụ chậu nhôm và xoong nồi đánh động xua đuổi nhưng không được”, ông Doanh thông tin. Sau đó sáng 17/2, người dân phát hiện một chú voi con chết ở tư thế nằm sát bờ ao. 

 voi rừng nằm chết sát bờ ao

Voi rừng nằm chết sát bờ ao. Ảnh: Dân Trí

Con voi được xác định là voi rừng giống đực khoảng 1 năm tuổi, nặng trên 150kg. Tại hiện trường, xung quanh khu vực voi chết có rất nhiều chuối đã bị phá nát, khu vực đất tại bờ ao cũng bị voi cày xới.

Thông tin từ Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết hiện đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Cư M’gar tiến hành khám nghiệm làm rõ nguyên nhân tử vong của một con voi rừng, báo Dân Trí đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang