Đắk Lắk: Ngộ độc do thịt chó khiến 8 người vào viện

author 15:44 19/08/2015

(VietQ.vn) - Ngày 16/8, một vụ ngộ độc do ăn thịt chó bị bệnh đã xảy ra ở buôn Briêng B, xã Ea Nam, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk làm 8 người bị ngộ độc trong đó có 6 người nhập viện tại Bệnh viện đa khoa huyện Ea H’leo.

Theo báo cáo ban đầu từ Trung tâm Y tế huyện Ea H’leo, ngày 16/8 gia đình ông Y Zai Huynh (Ma Găn) có tổ chức mượn người làm rẫy, trong nhà có một con chó đang bị ốm nên ông Y Zai Huynh nhờ hai người bạn đến để làm thịt và ăn vào lúc 12h.

Khoảng 13h, 2 trong số 3 người có biểu hiện bị ngộ độc nhưng do chủ quan nên không đi viện mà chỉ mua thuốc về uống. Lúc 16h cùng ngày, đoàn lao động đi làm rẫy về cả gia đình đều ăn thịt chó.

Vào lúc 18h, những người ăn bắt đầu xuất hiện các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn, đi ngoài. Ngay sau đó gia đình đã lập tức đưa các bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa huyện Ea H’leo để cấp cứu.

Đắk Lắk: Điều tra vụ ngộ độc do thịt chó tại huyện Eo H'Leo

Đắk Lắk: Điều tra vụ ngộ độc do thịt chó tại huyện Eo H'Leo

Sau khi tiếp nhận thông tin đại diện Sở Y tế ông Nguyễn Hữu Huyên – Trưởng phòng Nghiệp vụ Y và ông Trần Văn Tiết - Phó chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã trực tiếp đến làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Ea H’leo nơi các bệnh nhân đang nằm điều trị.

Trong thời gian công tác Đoàn đã tiến hành làm việc với Lãnh đạo Bệnh viện huyện, Trung tâm Y tế huyện về công tác điều trị, điều tra ngộ độc thực phẩm đồng thời đi thăm hỏi các bệnh nhân còn đang điều trị tại bệnh viện.

Tại thời điểm làm việc Đoàn ghi nhận có 6/8 trường hợp ngộ độc thực phẩm (NĐTP) nhập viện, trong đó chủ yếu tập trung ở độ tuổi 15- 49 tuổi, có 1 trường hợp dưới 15 tuổi, ngoài ra có 2 trường hợp trên 50 tuổi bị ngộ độc nhẹ không nhập viện. Nguyên nhân bước đầu được xác định là do độc tố của vi sinh vật (từ chó bị bệnh), thời gian bắt đầu vụ ngộ độc lúc 13h ngày 16/8 và kết thúc lúc 20h cùng ngày. Đến ngày 18/8 có 4 trường hợp ổn định đã được xuất viện và 2 trường hợp còn đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện đa Khoa huyện Ea H’leo.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang