Đắk Lắk: Người dân bắt được sinh vật lạ 9 lỗ mũi, nặng hơn 13 kg

authorĐỗ Thu Thoan 14:05 07/10/2017

(VietQ.vn) - Khi thả lưới tại khu vực đầm gần đồi Cư H’Lăm, một người dân tại Đắk Lắk đã bắt được một sinh vật lạ nặng 13kg, có 9 lỗ mũi.

Sự kiện: Thời sự

Dẫn thông tin Zing đăng tải, ngày 6/10, ông Ksor Set, Phó Chủ tịch HĐND thị trấn Ea Pốk (huyện Cư Mgar, Đắk Lắk) cho biết người dân trên địa bàn vừa bắt được một sinh vật giống con trăn, nặng hơn 13 kg.

Theo ông Ksor Set, khoảng 9h ngày 5/10, trong lúc đi giăng lưới một người dân đã phát hiện sinh vật này tại đầm sình đỉa trên đồi Cư H’Lăm.

“Ban đầu, người dân nhầm tưởng sinh vật này là con trăn, nhưng quan sát kỹ thì thấy ngoài 2 cái lỗ mũi chính, sinh vật này còn có thêm 7 lỗ hô hấp khác. Nhiều người lớn tuổi nói đây là con nưa mà dân gian thường nói nó có 9 lỗ mũi chứ không phải con trăn”, Zing dẫn lời ông Ksor Set cho biết.

dak-lak-nguoi-dan-bat-duoc-sinh-vat-la-9-lo-mui-nang-hon-13-kg

Sinh vật được người dân ở Đắk Lắk bắt khi đi giăng lưới. Ảnh: Minh Quý

Được biết, người bắt được sinh vật lạ này là anh Y B’rô (26 tuổi). Theo đó, anh Y Brô cho biết ngày 5/10, anh đi giăng lưới tại đầm sình đỉa trên khu vực đồi Cư H’Lăm nhưng không cá nào mắc mà bắt được sinh vật trên.

Sau khi bắt được con vật, theo Báo Pháp luật TP.HCM, Y B’rô đem đi hỏi thì được các già làng trong buôn cho biết đây là con nưa, họ hàng của trăn và trên đầu thường có 9 lỗ mũi.

Các già làng còn cho Y B’rô biết, theo tín ngưỡng của người Ê Đê, nưa là loài vật linh thiêng, chúng chỉ xuất hiện ở những khu vực tâm linh, nếu ai mua bán, giết hại hoặc ăn thịt sẽ gặp tai họa. Y B’rô sau đó mang con vật thả về rừng Cư H’lâm.

Theo các nhà khoa học, trăn và nưa rất giống nhau, đều thuộc họ trăn, người thường rất khó có thể phân biệt. Trăn có hai lỗ mũi, nưa có đến chín.

Thịt trăn hay máu trăn không có độc tố; nhưng đối với thịt nưa thì có độc tố, đặc biệt là trong bộ đồ lòng, có nhiều độc tố gây ngộ độc, thậm chí có thể gây viêm gan. Tuyệt đối không ăn thịt nưa ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang