Rớt nước mắt nhìn voi cái Đắk Lắk gục chết sau 2 lần ngã quỵ

author 15:31 08/05/2015

(VietQ.vn) - Voi cái 43 tuổi đã không qua khỏi sau 2 lần gục ngã dù đã được các bác sĩ thú y Đắk Lắk hết lòng cấp cứu, chữa trị.

Trao đổi với báo VOV vào sáng 8/5, ông Phạm Văn Láng, Phó Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết: Cơ quan chức năng vừa tiến hành khám nghiệm để làm rõ nguyên nhân cái chết của một con voi nhà tại xã Krông Na (huyện Buôn Đôn). Đây là con voi cái thuộc quản lý của Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Buôn Đôn xã Krông Na, huyện Buôn Đôn.

Theo đó, vào khoảng 11h ngày 7/5, con voi cái có tên là Na Liêng, 43 tuổi, thuộc quản lý của Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Buôn Đôn đã chết. Trước đó, vào ngày 29/3, con voi này đã bị ngã và không thể đứng dậy được.

Hiện toàn tỉnh Đắk Lắk chỉ còn lại 44 con voi nhà và đều không có khả năng sinh sản

Hiện toàn tỉnh Đắk Lắk chỉ còn lại 44 con voi nhà và đều không có khả năng sinh sản. Ảnh minh họa

Các bác sĩ của Trung tâm bảo tồn voi đã điều trị, giúp cho voi đi lại và ăn uống được, nhưng sức khỏe còn yếu. Đến ngày 5/5, voi Na Liêng tiếp tục bị ngã lần 2, các bác sĩ đã tích cực truyền nước và kéo voi đứng dậy nhưng voi vẫn nằm im, sau đó 2 ngày thì chết.

Từ đầu năm 2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có 1 con voi rừng và 5 con voi nhà chết vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Thời điểm hiện tại số lượng voi nhà của tỉnh chỉ còn lại 44 con và tỷ lệ voi nhà sinh sản là không có.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang