Đắk Lắk: Thu giữ lượng lớn hạt nêm, mì chính không rõ nguồn gốc

author 16:04 13/10/2018

(VietQ.vn) - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện và thu giữ lượng lớn hàng hóa gồm bột ngọt, hạt nêm không rõ nguồn gốc mang nhãn hiệu của thương hiệu lớn.

Thông tin từ Phòng tham mưu- Công an tỉnh Đắk Lắk cho hay, vào 15h00' ngày 11/10/2018, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp Công an phường Tân Lợi tiến hành kiểm tra kho hàng tại số 74/45B Nguyễn Khuyến, P. Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột do bà Trần Võ Đan Vy (sinh năm 1984, trú tại B2-5, 36 Hà Huy Tập, P. Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) làm chủ.

Sau quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong kho có chứa khoảng 10 tấn hàng hóa bao gồm: 521 thùng bột ngọt; 487 thùng hạt nêm các loại đều không có chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp nên lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên.

Theo nhận định của Công an tỉnh Đắk Lắk, đây là vụ việc phát hiện hàng hóa là thực phẩm tiêu dùng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh. Số lượng thực phẩm nêu trên nếu được tiêu thụ ra thị trường sẽ khó lường trước những tác động tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng; đồng thời, thu lợi bất chính cho các đối tượng với số tiền lớn.

Hiện, Công an tỉnh đang tập trung chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tích cực điều tra làm rõ vụ việc và xử lý các cá nhân, tổ chức có liên quan theo quy định của pháp luật.

Lạng Sơn tiêu hủy lượng lớn mỹ phẩm, đồ chơi nhập lậu(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa tiến hành tiêu hủy nhiều mặt hàng vi phạm không được phép lưu hành trên thị trường.

Thông tin thêm về tình hình vi buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc trên địa bàn tỉnh, Phòng tham mưu- Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong những năm qua, tình hình vi phạm pháp luật xâm phạm trật tự quản lý kinh tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là hoạt động gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ,...

Tình trạng này đã có những tác động, ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường theo pháp luật của các doanh nghiệp, đồng thời có những tác động tiêu cực đến thị trường, làm xói mòn lòng tin của người tiêu dùng, ảnh hưởng đến việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội nói chung.

Để giảm tình trạng buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc trong thời gian tới, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ nắm tình hình nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang