Đối mặt án tù vì 'chú rể' trót quên tên cô dâu

author 16:36 02/06/2015

(VietQ.vn) - Một người đàn ông Pakistan đã chi tiền dàn xếp đám cưới giả để có thể cư trú lâu dài ở Anh. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bại lộ vì 'chú rể' trót quên tên của 'cô dâu' tại văn phòng đăng ký kết hôn.

Một người phụ nữ Anh đang phải đối mặt với án tù sau khi được đề nghị trả 250 pound để làm "cô dâu" trong một đám cưới giả. Tuy nhiên, vụ việc nhanh chóng bị phanh phui bởi "chú rể" trót quên tên 'cô dâu'. Theo đó, Ewa Nowak và Babar Khan (vốn không hề quen biết nhau) đã không thể thuyết phục người đăng ký kết hôn chứng nhận khi 'chú rể' không thể đánh vần tên của cô dâu một cách chính xác.

Cặp đôi này bị bắt quả tang khi các cán bộ ập vào và tạm dừng buổi lễ khi 'cô dâu và chú rể' đang trao đổi lời thề. Nowak đã nói dối chính quyền, cô khẳng định kết hôn vì tình yêu, nhưng đã buộc phải thừa nhận trước tòa án rằng Khan là một người lạ và họ kết hôn vì lý do 'đôi bên cùng có lợi'. "Cặp đôi" này đã nhíu mày tại văn phòng đăng ký trước khi diễn ra lễ cưới giả vì Khan viết sai tên của Nowak.

'Cô dâu' giả Ewa Nowak được trả 250 pound để tham gia vào đám cưới giá

'Cô dâu' Ewa Nowak được trả 250 pound để tham gia vào đám cưới giá

Khan mang quốc tịch Pakistan và là một người nhập cư bất hợp pháp. Khan đã bị bắt giam vào tháng 12/2014, sau khi bỏ ra 4.660 pound tổ chức một đám cưới giá nhằm nỗ lực ở lại nước Anh. Trong khi đó, Nowak đã cố gắng khẳng định cô chưa bao giờ nhận được bất kỳ khoản tiền nào cho đám cưới này nhưng sau đó đã thay đổi lời khai và thừa nhận sai trái khi một quan tòa nói rằng cô có thể sẽ phải đối mặt với án tù. 

Trong bản án của Khan vào tháng 12/2014, tòa án Southampton Crown cho biết cặp đôi này đưa ra cho cảnh sát những lời khai "cực kỳ mâu thuẫn" về cách họ quen biết nhau. Những tờ ghi chú với các câu trả lời được chuẩn bị trước cũng đã bị cảnh sát tịch thu trong nhà của Khan, công tố viên Siobhan Linsley nói. Khi cảnh sát lục soát nhà của Nowak ở Southampton, họ không tìm thấy bắng chứng cho thấy Khan đã từng sống ở đó.

Trước "ngày trọng đại" 14/4/2014, cặp đôi đã làm dấy lên những nghi ngờ tại văn phòng đăng ký Southampton vì họ dường như rất thờ ơ trong buổi lễ. Trong bản án của Khan, bà Linsley cho biết: "Anh ta đã viết sai tên của cô dâu và họ không hề quan tâm tới căn phòng diễn ra lễ kết hôn và thậm chí họ thờ ơ với các chi tiết của buổi lễ".

Nowak phải đối mặt với án tù vì cuộc hôn nhân gian lận

Nowak phải đối mặt với án tù vì cuộc hôn nhân gian lận

Nowak thừa nhận cô chưa hề biết Khan và chịu trách nhiệm về âm mưu vi phạm luật di trú và 2 tội danh vi phạm luật hôn nhân. Quan tòa Stephen Lennard yêu cầu có một bản án trước phiên điều trần vào ngày 29/6. Ông nói: "Dựa vào bản báo cáo này, tôi muốn cô biết rằng sẽ không có một bản án mềm mại đối với tội danh của cô. Đây là vấn đề cực kỳ nghiêm trọng. Tôi chắc rằng cô cũng đã được thông báo về án tù khi chuẩn bị vào phiên tòa".  

Khan cần phải có một cuộc hôn nhân vì các cán bộ nhập cảnh biết rằng anh đã không tham dự vào các lớp học cho khóa học kế toán ở Luân Đôn, họ đề nghị anh nộp đơn xin gia hạn đăng ký hoặc rời khỏi Vương quốc Anh. Khan được thả tại ngoại nhưng lại cố gắng thực hiện nỗ lực điên cuồng cuối cùng để tránh bị đuổi về nhà bằng cách chạy trốn tới Luân Đôn, trước khi các nhà chức trách bắt gặp anh làm việc trong một nhà máy. 

Hiện tại, Khan 25 tuổi sẽ phải chịu phạt 20 tháng tù giam sau khi thừa nhận âm mưu vi phạm luật di trú và 2 tội danh vi phạm luật hôn nhân. Sau khi chấp hành án phạt, người đàn ông Pakistan sẽ bị trục xuất về nước. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang