Đam mê khởi nghiệp của Quán quân IT lớp 7 thi lập trình Quốc tế

authorHoàng Dương 16:37 12/11/2016

(VietQ.vn) - Quán quân IT lớp 7 Ngô Thế Anh, người sắp tham dự cuộc thi lập trình quốc tế tại Indonesia vào 29/11 tới, chia sẻ: Khởi nghiệp là sự bắt đầu cho đam mê.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Quán quân IT nhỏ tuổi: “Em nghĩ mình sẽ khởi nghiệp sớm”

Là một trong những người nhỏ tuổi nhất đến tham dự Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2016, Quán quân hạng Trung cấp cuộc thi lập trình WeCode 2016 Ngô Thế Anh là tâm điểm thu hút của không chỉ các bạn trẻ mà cả những người lớn tuổi, các bậc phụ huynh.

Cùng với các anh chị  trong Trung tâm đào tạo, Ngô Thế Anh tích cực tham gia chia sẻ, giao lưu với mọi người. Hiện tại, Ngô Thế Anh đang là học sinh lớp 7 trường THCS Nguyễn Trường Tộ (Hà Nội).

Ngày 29/11 tới, em là một trong những bạn đại diện cho học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi lập trình quốc tế sẽ diễn ra tại Indonesia.

Ngoài việc chia sẻ về những tích tũy và cảm nhận của bản thân mình về lập trình cũng như khao khát được chinh phục các cuộc thi tầm cỡ Quốc tế, Ngô Thế Anh còn bộc bạch với các bạn trẻ về những điều mình biết, nghĩ liên quan đến khởi nghiệp.

Theo cậu bé thông minh này, khởi nghiệp chính là sự bắt đầu cho đam mê, bắt đầu để được làm người lớn và vươn mình lên hướng đến những gì lớn lao hơn, to tát hơn. Khởi nghiệp trong em là sự bắt đầu bằng những nền tảng mà mình có sẵn – đó là lập trình.

Và sau này, em sẽ bắt đầu bằng chính hai từ “lập trình” ấy. Em nghĩ, mình sẽ sớm khởi nghiệp.

Cậu bé nhỏ tuổi và thông minh Ngô Thế Anh. Ảnh: X.Hiệp

 

“Trước hết, em phải tích lũy cho mình một kho kiến thức khổng lồ vì đây chính là phương tiện để em khởi nghiệp. Em hi vọng, bằng sự định hướng và chuẩn bị từ trước, em sẽ khởi nghiệp thành công. Nhưng đó là câu chuyện của tương lai. Trước mắt, em sẽ cố gắng đạt thành tích tốt nhất tại cuộc thi lập trình quốc tế sẽ diễn ra tại Indonesia  hai tuần nữa” – Ngô Thế Anh nói.

Chị Nga – người phụ trách của Thế Anh cho biết: Thế Anh là một cậu bé thông minh và trong con người em niềm đam mê IT là rất lớn. Chính nhờ niềm đam mê đó mà em tiếp thu kiến thức rất tốt.

“Tôi tin rằng, với đam mê, sau này cậu bé sẽ khởi nghệp thành công. Và trước mắt, cậu sẽ phải hoàn thành xuất sắc chương trình học trên ghế nhà trường và từng bước cùng trung tâm chinh phục các cuộc thi về lập trình quốc tế” – chị Nga nói.

Truyền cảm hứng đam mê cho người khởi nghiệp

Rõ ràng, câu chuyện khởi nghiêp giờ đây không còn là của riêng ai nữa. Một học sinh lớp 7 cũng đã bắt đầu có những ý nghĩ về việc mình sẽ khởi nghiệp như thế nào và khởi nghiệp từ bao giờ, hiện tại mình cần làm gì?

Những chia sẻ của Quán quân hạng Trung cấp cuộc thi lập trình WeCode 2016 Ngô Thế Anh tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2016 sẽ là động lực cho nhiều bạn trẻ với đam mê khởi nghiệp. Nhiều bạn trẻ chắc chắn sẽ thấy thêm tự tin để vươn lên thành công trong chặng đường phía trước.

Giới trẻ nô nức tham gia Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2016(VietQ.vn) - Sáng nay (12/11), Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2016 khai mạc tại Hà Nội. Sự kiện đã thu hút hàng nghìn các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp.

“Hôm nay đến đây, tôi được nghe rất nhiều chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp. Và cậu bé Thế Anh, một bạn tuổi còn nhỏ mà đã có những định hướng và đam mê cũng như am hiểu về khởi nghiệp sâu sắc như vậy thì tôi tin, các bạn trẻ của chúng ta sẽ không bao giờ thua kém các bạn trẻ quốc tế.

Điều đáng nói là chúng ta có định hướng tốt và giúp các bạn ấy nuôi dưỡng niềm đam mê cho nó lớn thêm từng ngày nữa hay không. Ai cũng có khao khát, ai cũng muốn làm giàu nhưng quan trọng nhất, khi họ đang loay hoay kiếm tìm con đường để bắt đầu thì liệu họ có một bệ đỡ để sẵn sàng chỉ hướng và giúp họ đứng vững hay không?!

Với các bạn trẻ, nếu có đam mê, các bạn hãy cứ theo đuổi nó, không bằng cách này thì bằng cách khác và bạn sẽ thành công” – Anh Thành Trung, giám đốc một công ty hỗ trợ khởi nghiệp nhắn nhủ.

Có thể nói, “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2016” đã là nơi  gắn kết mọi người từ doanh nghiệp đến các tổ chức và các bạn trẻ khao khát khởi nghiệp. Đến đây, mọi người thực sự được tiếp thêm sức mạnh, tiếp thêm động lực và phương hướng để tương lai 5 năm nữa, 10 năm nữa, từ chính cuộc hội ngộ này, nhiều bạn trẻ sẽ khởi nghiệp thành công.   

“Đến với Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2016 thông qua những câu chuyện, những chia sẻ và nhất là những tâm sự của cậu bé Ngô Thế Anh, em đã có thêm động lực để khởi nghiệp vào năm tới. Em tin rằng, mình có đam mê, có sự ủng hộ của mọi người, mình sẽ thành công – Phạm Minh Anh, một bạn trẻ tham dự Ngày hội bày tỏ.

Hoàng Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang